Note

Chỉ số S&P 500 kéo dài chuỗi tăng trong phiên 04/02

Verified Media
· Views 148

Forex.com.vn – Trong phiên giao dịch hôm thứ Tư, chỉ số S&P 500 ghi nhận mức tăng trong phiên thứ 3 liên tiếp, khi báo cáo thu nhập của các công ty đều có kết quả tốt.

Theo đó, chỉ số S&P 500 đã tăng 0,1%, lên mức 3.830.17 điểm, đà tăng liên tiếp được hỗ trợ bởi dịch vụ truyền thông và lĩnh vực năng lượng. Bên cạnh đó, chỉ số Dow cũng tăng 36.12 điểm, lên mức 30.723,60 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng nhẹ 0,1%, lên mức 13.610,54 điểm, trong bối cảnh cổ phiếu Amazon mất đà.

Cổ phiếu Alphabet tăng 7,3%, sau khi công ty công nghệ này báo cáo doanh thu tăng trưởng 23%, nhờ hoạt động kinh doanh quảng cáo của Google đang phục hồi, giúp cho công ty đạt được lợi nhuận cao hơn dự tính.

Công ty Amazon công bố lợi nhuận cao gần gấp đôi so với dự báo của Phố Wall, lần đầu tiên vượt mốc 100 tỷ USD với doanh thu lớn nhất mọi thời đại, đạt mức 125.56 tỷ USD. Bên cạnh đó, ông Jeff Bezos tuyên bố từ chức Giám đốc điều hành của công ty, khiến cho cổ phiếu Amazon mất 2%.

Cổ phiếu Amgen giảm 1,4%, sau khi doanh thu của công ty công nghệ sinh học này không đạt chỉ tiêu như kỳ vọng, đại dịch Covid-19 sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trong thời gian tới. Trong chỉ số Dow Jones, Amgen là cổ phiếu mất điểm nhiều nhất.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư đang vui mừng trước thông tin phục hồi của việc làm tại Mỹ vào tháng trước. Theo một báo cáo hôm thứ Tư cho thấy, các công ty tư nhân tại Mỹ đã tạo thêm 174,000 việc làm cho người dân trong tháng 01/2021, cao hơn so với dự báo 50,000 việc làm từ Dow Jones.

Phố Wall cùng vừa trải qua 2 phiên tăng liên tiếp khi cơn sốt giao dịch nhỏ lẻ được thúc đẩy bởi Reddit đã hạ nhiệt, niềm tin của các nhà đầu tư vào thị trường rộng lớn cũng được phục hồi. Chỉ số Dow Jones đã tăng 2,5% trong tuần này sau khi ghi nhận mức tăng cao nhất hồi tháng 11 năm ngoái. Chỉ số S&P 500 cũng tiến hơn 3% trong tuần này và chỉ số Nasdaq tăng hơn 4%.

Trong tuần trước, sau đà tụt dốc không phanh của cổ phiếu GameStop do một đợt bán khống, cổ phiếu này mất hơn 70% từ đầu tuần đến nay. Các nhà môi giới đưa ra lệnh hạn chế giao dịch đối với các giao dịch khác từ nhà đầu tư Reddit. Cổ phiếu của GameStop cũng tăng giảm thất thường trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, kết thúc phiên với mức tăng 2,7%.

Các nhà đầu tư cũng lưu ý theo dõi các cuộc đàm phán về gói kích thích kinh tế khác tại Washington. Vào ngày (01/02), Tổng thống Joe Biden sẽ đi gặp các quan chức của đảng Cộng hòa để thảo luận về đề xuất thay thế một gói cứu trợ kích thích kinh tế khác.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.