Note

Cổ phiếu Nokia tăng giá 2 ngày liên tiếp

Verified Media
· Views 141

Nokia, công ty sản xuất thiết bị viễn thông đang tranh giành thị phần 5G với công ty ngang hàng Ericsson của Thụy Điển và Huawei Technologies Co. của Trung Quốc, cổ phiếu Nokia đã tăng 13% vào thứ 2 (26/1) tại Helsinki và tăng thêm vào hôm nay (27/1). Động thái hôm thứ 2 đã tăng tốc sau khi thị trường Mỹ mở cửa, do cổ phiếu được quảng bá bởi người dùng diễn đàn WallStreetBets của Reddit.

Mặc dù động thái của Nokia không quá lớn như những thay đổi được thấy ở các công ty “công nghệ cũ” được yêu thích trên Reddit là BlackBerry Ltd. và GameStop Corp., nhưng khối lượng này rất đáng chú ý, đặc biệt là trong các biên nhận lưu ký của hãng tại Mỹ. Hơn 296 triệu ADR đã đổi chủ vào thứ 2, so với mức trung bình trong 30 ngày là khoảng 37 triệu, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp. ADRs kết thúc ngày tăng 15% trong khi BlackBerry tăng 28% và Gamestop tăng 18% và hiện tại là tăng 308% trong năm.

Cổ phiếu Nokia tăng giá 2 ngày liên tiếp

Người dùng Reddit đã thúc đẩy hàng chục cổ phiếu của Mỹ trong những tuần gần đây, bao gồm cả nhà bán lẻ bị coi là Express Inc., nhưng Nokia dường như là ví dụ duy nhất của xu hướng này cho đến nay ở châu Âu. Sự nổi tiếng của công ty Phần Lan trên Reddit một phần bắt nguồn từ nỗi nhớ về điện thoại di động của họ, vốn nổi tiếng vào đầu những năm 2000 về độ bền và các trò chơi như Snake. Nokia đã thất bại trước Apple Inc. khi chuyển sang điện thoại thông minh và bán thiết bị cầm tay của mình cho Microsoft Corp. vào năm 2014.

Neil Campling, một nhà phân tích tại Mirabaud Securities, cho biết: “Cứ như thể ai đó đã tìm thấy một tờ báo từ năm 2006 để xác định ai là công ty công nghệ vàng từ thời đó”. “Sau đó, thêm vào sự hấp dẫn được nhận thức của giá cổ phiếu bằng đô la tuyệt đối thấp ở các chữ số và một thương hiệu mà mọi người nhớ đến và mua một cách mù quáng với hy vọng họ đã khám phá ra Tesla tiếp theo”.

Cổ phiếu Nokia đã tăng 8,3% lên 4,14 euro vào lúc 1:44 chiều tại Helsinki sau khi Handelsbanken tăng mục tiêu giá cổ phiếu, với lý do công ty đang tiến hành ký kết các hợp đồng mới. ADR đã tăng 2,7% lên 4,98 đô la Mỹ trong giao dịch tiền thị trường. Tuy nhiên, các nhà phân tích của Inderes cảnh báo về sự biến động mạnh hơn nữa đến từ sự quan tâm mà cổ phiếu đã thu hút từ diễn đàn Reddit.

Một sự khác biệt lớn giữa Nokia và GameStop: phe gấu không nhắm mục tiêu vào công ty Phần Lan, công ty chỉ có 2,2% cổ phiếu có sẵn để giao dịch bán khống, so với 97% của GameStop, theo dữ liệu từ IHS Markit Ltd.

Alberto Tocchio, một nhà quản lý danh mục đầu tư tại Kairos Partners, cho biết động thái dữ dội của các  cổ phiếu là dấu hiệu của việc hưng phấn đến từ các nhà đầu tư bán lẻ, cũng như việc sử dụng đòn bẩy thông qua các công cụ phái sinh.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.