Note

Thị trường vàng ngày (08/01): Giá Vàng giảm khi đồng Đô la và lợi suất trái phiếu tăng

Verified Media
· Views 31

Forex.com.vn – Sau khi kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Năm (07/01), giá vàng tiếp tục giảm do phải chịu sức ép bởi đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đang ngày càng mạnh hơn, nhưng đà suy giảm của vàng cũng có thể được kìm hãm bởi chính sách tài khóa dưới thời Chính quyền do Đảng Dân chủ kiểm soát.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay giảm 0,3% xuống mức 1.913,87 USD/ounce. Trong khi đó, hợp đồng vàng tương lai tăng 0,3%, lên mức 1.913,60 USD/ounce.

Giá vàng tiếp tục giảm 2,5% sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11/2020, bên cạnh đó lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Chính phủ Mỹ cũng bất ngờ tăng trên 1% lần đầu tiên kể từ tháng 3/2020.

Các chuyên gia phân tích cho rằng đà tăng của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đang tạo điều kiện cho một số dòng tiền đổ vào các kênh trú ẩn an toàn. Trong khi đó, đồng USD đang mạnh lên và gây sức ép cho vàng, nhưng có nhiều khả năng đà tăng của đồng bạc xanh chỉ thể tồn tại trong thời gian ngắn. 

Theo đó, chỉ số đồng USD đã phục hồi từ các mức đáy nhiều năm qua, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người đang nắm giữ các đồng tiền khác. Các nhà đầu tư dự báo sẽ có nhiều gói kích thích tài khóa hơn sau khi Đảng Dân chủ chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Thượng viên. Trong khi đó, Quốc hội Mỹ đã xác nhận Tổng thống đắc cử chính là ông Joe Biden.

Các chuyên gia nhận định rằng chiến thắng của Đảng Dân chủ ở Georgia sẽ làm tăng kỳ vọng về sự hỗ trợ kích thích lớn hơn và chi tiêu cơ sở hạ tầng, đồng thời lạm phát cao hơn sẽ tiếp tục hỗ trợ đà tăng của giá vàng.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.