Note

Thị trường Vàng (07/01): Giá Vàng giảm với kỳ vọng Thượng viện sẽ do đảng Dân chủ kiểm soát

Verified Media
· Views 33

Forex.com.vn – Tại phiên giao dịch hôm thứ Tư, giá vàng phiên Mỹ giảm 2% trước sự thay đổi dự kiến về quyền kiểm soát Thượng viện, các chuyên gia cho rằng có thể sẽ có nhiều biện pháp kích thích mới để hỗ trợ giá vàng. 

Tổng thống đắc cử ông Joe Biden, người bắt đầu nhiệm kỳ ngày (20/01) ám chỉ rằng chính quyền của ông muốn có ít nhất hai gói kích thích vào năm 2021 để khắc phục tình trạng kinh tế do Covid-19 gây ra. Chỉ thị đầu tiên của ông có thể là phát hành séc 2.000 USD cho tất cả người dân Mỹ, đây là biện pháp bị đảng Cộng hòa phản đối gay gắt cho đến tháng 12.

Trước khi kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Tư, các nhà đầu tư cho biết giá vàng đạt mức trung bình 1.900 USD vào đầu tuần trước, và đã sẵn sàng cho đợt tăng mới có thể đưa kim loại quý lên mức 2.000 USD, hơn thế nữa các nhà đầu tư đã tiến hành mua vàng, để chống lại các biện pháp tài khóa mới của Tổng thống đắc cử. 

Sự tụt dốc của giá vàng hôm thứ Tư là do ảnh hưởng từ sự gia tăng của lợi tức trái phiếu 10 năm của Hoa Kỳ, đã tăng mạnh nhất kể từ ngày 01/12.

Theo đó, giá vàng kỳ hạn tương lai đã giảm 45,80 USD, tương đương 2,3%, xuống mức 1.908,60 USD/ounce.

Thị trường Vàng đã hồi phục khi nhóm người ủng hộ Trump đi biểu tình. Vàng kỳ hạn tương lai đã phục hồi gần một phần ba số lỗ đó, được giao dịch ở mức 1.920 USD/ounce

Các nhà phân tích tự tin rằng vàng sẽ quay trở lại mức gần 1.950 USD và đẩy lên mức cao kỷ lục gần 2.090 USD đã từng đạt được trong tháng 8.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.