Note

Chỉ số Dow tăng điểm sau khi cổ phiếu năng lượng phục hồi

Verified Media
· Views 50

Forex.com.vn – Chỉ số Dow tăng trong phiên giao dịch hôm thứ Ba, sau khi giá dầu bắt đầu phục hồi do Ả Rập Xê Út bất ngờ cắt giảm sản lượng, khiến cho giá cổ phiếu tăng vọt, nhưng đà tăng vẫn bị kìm hãm bởi kết quả cuộc bầu cử ở Georgia không thật sự chắc chắn.

Chỉ số Dow Jones đã tăng 0,55%, tương đương 167 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,71%, trong khi chỉ số Nasdaq cũng tăng 0,95%.

Cổ phiếu năng lượng đang dần phục hồi sau khi giá dầu lần đầu tiên tăng trên 50 USD kể từ tháng 2, sau khi Ả Rập Xê Út cam kết cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày, để bù đắp cho sự gia tăng sản lượng từ OPEC+.

Ngành công nghiệp được thúc đẩy tăng trở lại, nhờ mức phục hồi 4% của Boeing sau khi sụt giảm một ngày trước đó, các đơn đặt hàng mới cho chiếc máy bay 737 Max cũng tăng.

Tuy nhiên, tâm lý chung trong lĩnh vực hàng không vẫn còn nhiều mối lo ngại về những biện pháp hạn chế sau khi Anh phát hiện virus biến thể Covid-19 mới. 

Trong lĩnh vực công nghệ, cổ phiếu chip trở thành tâm điểm chú ý với mức tăng 2%, sau sự gia tăng của Micron Technology khi Citi dự báo cổ phiếu này sẽ tăng giá.

Cổ phiếu Qualcomm tăng gần 3% sau khi nhà sản xuất chip này cho biết họ sẽ thay chủ tịch Cristiano Amon sẽ làm giám đốc điều hành.

Bên cạnh đó, cổ phiếu Alibaba cũng tăng cao hơn 5%, sau khi CNBC báo cáo rằng người sáng lập tỷ phú Jack Ma không mất tích, mà ông chỉ hạn chế xuất hiện trong bối cảnh các nhà quản lý Trung Quốc đang điều tra.

Về mặt kinh tế, hoạt động sản xuất đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 2 năm qua, do tình hình đại dịch diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến sự tăng trưởng.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.