Note

Chứng khoán Mỹ sụt giảm khi hy vọng về viện trợ mở rộng tắt dần

Verified Media
· Views 39

Chứng khoán Mỹ đã có sự sụt giảm từ mức cao kỷ lục, với cổ phiếu vốn hóa nhỏ giảm mạnh nhất trong tháng, khi triển vọng đối với việc xem xét tăng khoản tiền viện trợ lớn hơn của chính phủ cho các cá nhân mờ nhạt dần. Đồng thời, đồng đô la cũng đang suy yếu.

Chỉ số Russell 2000 giảm gần 2%, trong khi S&P 500 cũng có xu hướng giảm nhẹ. Một thước đo chứng khoán toàn cầu được thiết lập để đóng cửa ở mức kỷ lục, sau khi Hạ viện Hoa Kỳ ủng hộ đề xuất của Tổng thống Donald Trump về việc xem xét  tăng cường viện trợ trực tiếp cho người dân. Thế nhưng, nó đã bị sụt giảm từ mức cao nhất trong ngày, khi các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện chặn nỗ lực của Đảng Dân chủ nhằm tăng các khoản thanh toán trực tiếp từ 600 đô la Mỹ lên 2.000 đô la Mỹ.

Chứng khoán Mỹ sụt giảm khi hy vọng về viện trợ mở rộng tắt dần

Năm 2020 sắp kết thúc với các tài sản rủi ro như cổ phiếu, trái phiếu công ty và Bitcoin đạt mức cao kỷ lục. Khi các nhà đầu tư cố gắng đánh giá tác động của đại dịch và tốc độ phân phối vắc xin của Hoa Kỳ, S&P 500 dự kiến ​​sẽ kết thúc năm cao hơn 15%.

Về mặt vi rút coronavirus, nhiều hạn chế hơn đang được áp dụng để chống lại sự lây lan của chủng vi rút mới, dễ lây nhiễm hơn. Số ca nhập viện COVID-19 ở Mỹ đạt mức cao mới, trong khi Nam California có kế hoạch gia hạn lệnh giãn cách xã hội đang triển khai tại bang này. Số người chết mỗi ngày của Hàn Quốc tăng lên mức kỷ lục, trong khi Thái Lan báo cáo trường hợp tử vong do vi rút đầu tiên kể từ tháng 11.

Tại châu Âu, chỉ số Stoxx 600 tăng khi chỉ số FTSE 100 tăng mạnh trong phiên đầu tiên kể từ sau thỏa thuận thương mại đêm Giáng sinh giữa Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu. 

Chứng khoán Mỹ sụt giảm khi hy vọng về viện trợ mở rộng tắt dần

Sự không chắc chắn về thỏa thuận sẽ được áp dụng đối với các dịch vụ tài chính, gây áp lực lên Lloyds Banking Group Plc, NatWest Group Plc và Barclays Plc. Đồng bảng Anh đã phục hồi phần nào sau sự sụt giảm hôm thứ Hai.

Dưới đây là một số sự kiện chính sắp diễn ra:

  • Dữ liệu cán cân thương mại hàng hóa và doanh số bán nhà đang chờ xử lý của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Tư.
  • Số liệu tuyên bố thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Năm.
  • Hầu hết các thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ đóng cửa vào thứ Sáu cho ngày đầu năm mới.

Một số diễn biến xu hướng chính trên thị trường:

Hàng tồn kho

  • Chỉ số S&P 500 giảm 0,2% vào lúc 4 giờ chiều theo giờ New York.
  • Chỉ số Stoxx Europe 600 tăng 0,8%.
  • Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương tăng 1,4%.
  • Chỉ số thị trường mới nổi MSCI tăng 1,1%.

Tiền tệ

  • Chỉ số USD-Index giảm 0,4%.
  • Đồng euro tăng 0,3%, lên 1,2249 USD.
  • Bảng Anh tăng 0,4%, lên 1,3499 USD.
  • Đồng yên Nhật tăng 0,3%, lên 103,53 USD.

Hàng hóa

  • Dầu thô WTI trung bình tăng 0,8%, lên 47,99 USD/thùng.
  • Vàng tăng 0,3%, lên 1.879,61 USD/ounce.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.