Note

Ai đang là BÁ CHỦ điều khiến thị trường lúc này?

· Views 44
Chỉ thua 1 ngày trong số 1238 ngày giao dịch liên tục, quỹ này đã tìm được bí kíp trading rồi chăng?
Price Action – Hé lộ 3 mẫu nến báo hiệu đảo chiều quan trọng
Thị trường bây giờ khác nhiều so với những năm 90, đó là vì sự chiếm ưu thế của các quỹ đầu cơ bằng thuật toán. Số lượng các quỹ đầu cơ giao dịch thủ công bằng con người giảm xuống, trong khi số lượng quỹ đầu cơ giao dịch bằng AI, thuật toán tăng lên rất nhiều.

Thuật toán được điểm mạnh là nó xử lý vấn đề cực kỳ nhanh, và nó không có cảm xúc gì cả. Nó có thể vô ra cả trăm lệnh, đảo ngược lệnh giao dịch từ mua sang bán, từ bán sang mua chớp mắt, cắt lỗ chốt lãi chớp mắt mà không có một chút cảm xúc nào cả.

Trong ngắn hạn, đặc biệt ở khung thời gian cực thấp như phút, giây, thì thuật toán là bá đạo.

Hãy tưởng tượng khi có một tin tức nào đó được công bố, mà trong trường hợp này là bầu cử Mỹ, thì mỗi khi có thông tin mới về ứng viên nào đang dẫn điểm đại cử tri, thuật toán có thể sẽ lập tức giao dịch khối lượng lớn theo hướng chính sách của ứng viên đó. Rồi khi ứng viên kia vượt lên, thuật toán sẽ lập tức cắt lệnh và đảo ngược lệnh trong chớp mắt.

Ai đang là BÁ CHỦ điều khiến thị trường lúc này?
"Anh em nào muốn đấu với tôi" - AI said

Chúng ta có thể đọc một văn bản bằng cách đọc từng dòng, nhưng thuật toán thì nó quét một phát là nắm hết các từ khóa quan trọng, và giao dịch theo lập trình sẵn. Nó sẽ được lập trình rõ ràng các kịch bản, ví dụ ông Biden 150 phiếu thì trade sao, ông Trump 200 phiếu thì trade thế nào, ai thắng ở Texas thì mua cái gì bán cái gì, dừng lỗ chốt lời ra sao, nên nó hành động cực nhanh. Chưa kể cơ sở hạ tầng máy móc thiết bị và đường truyền của nó cực tốt, thông tin cực nhanh, nên thuật toán nó là bá đạo ở khung ngắn hạn. Bọn quỹ giao dịch liên tục này nó gọi là HFT - High Frequency Trading - quỹ giao dịch tân suất cao. Anh em đọc thêm trong bài này: https://traderviet.com/threads...

Tóm lại, tại thời điểm bầu cử Mỹ chưa phân định như hiện tại, thuật toán của các quỹ nó đang quét liên tục và khiến thị trường nhiễu động - volatility - đẩy rủi ro lên cao đối với trader nhỏ lẻ. Như đã cảnh báo, lúc này chúng ta nên nhường hẳn sân chơi cho bọn quỹ thuật toán của các thạc sỹ tiến sỹ công nghệ - tài chính, vì có chiến đấu chúng ta cũng không theo kịp tốc độ của nó. Bây giờ, tốt nhất là nhâm nhi ly cafe sữa đá và ngồi xem cập nhật kết quả thôi.

Happy trading anh em thiện lành !!!
 

Phương pháp giao dịch giúp nhiều Quỹ đầu tư Mỹ kiếm bộn tiền

Lừa đảo dịch vụ Trading ở Việt Nam giống y chang lừa đảo số đề

Sách hay cho anh em tham khảo: Mô Hình Biểu Đồ - Phương pháp Hiệu quả để Tìm kiếm Lợi nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.