Note

Cách giảm sai lầm trong giao dịch đến mức thấp nhất

· Views 108
3 mức độ của lợi thế (edge) trong trading và cách tăng lợi thế
Ai cũng có thể mắc sai lầm cả, ngay cả trong trading. Điều duy nhất chúng ta có thể làm không phải là tránh hoàn toàn mắc sai lầm, mà là giảm việc mắc sai lầm xuống mức thấp nhất. Làm sao để làm được việc đó, bài này sẽ giải thích cho anh em.

Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài mẹo trading hay nhé!

Sai lầm trong trading là gì?


Một lệnh trade thua không nhất thiết phải là 1 sai lầm. Chỉ khi nào bạn phá vỡ quy tắc của bạn và cái trade đó trở thành trade thua, đó mới là sai lầm. Và khi phá vỡ quy tắc nhưng cái trade lại thắng cũng là 1 sai lầm.

Cách giảm sai lầm trong giao dịch đến mức thấp nhất

Sai lầm là khi không tuân theo quy tắc của bạn. Có thể được chia làm 2 loại: sai lầm trong khi vào lệnh và sai lầm trong phân tích. Sai lầm khi vào lệnh là đặt lệnh nhầm giá, sai khối lượng, bấm lộn buy thành sell, vv. Sai lầm trong phân tích là khi vẫn còn phân tích và đưa ra quyết định khác với quy tắc thường ngày.

10 cách để giảm thiểu sai lầm


Dưới đây là 10 cách để giảm sai lầm trading đến mức thấp nhất. Thực hiện được 10 điều này sẽ tự động khiến anh em giảm sai lầm trading lại, không khó đâu:

1, Khiến cho các sai lầm trở nên rõ ràng: tức là anh em phải biết là mình đã mắc sai lầm hay không, ở chỗ nào, khiến cái trade trở nên ra làm sao. Chỉ có việc viết nhật ký mới làm được điểm này, sau khi viết thì đọc lại nhật ký để thấy được sai lầm của mình;

Cách giảm sai lầm trong giao dịch đến mức thấp nhất

2, Tạo ra 1 bộ quy tắc phù hợp với bản thân: sẽ rất dễ sai lầm nếu các quy tắc ban đầu đã không phù hợp với người áp dụng. Ví dụ anh em không thể dậy sớm nhưng quy tắc ép buộc phải dậy lúc 4h sáng để vào lệnh. Nhớ rằng trading phải phù hợp với cuộc sống của anh em, chứ đừng để cuộc sống phụ thuộc vào trading.

3, Xây dựng và cải thiện các quy trình vào lệnh: quy trình càng chặt chẽ, càng tự động và rõ ràng chi tiết thì càng tốt. Đã gọi là quy trình vào lệnh thì không được có sự bối rối hay phân vân. Quy trình là thứ anh em có thể làm đi làm lại ngày này qua ngày khác mà không có sự thắc mắc;

4, Hãy làm nhiều việc tự động: tìm kiếm cổ phiếu xứng đáng giao dịch bằng bộ lọc tự động, sử dụng đường trung bình để xác định xu hướng thay vì dùng mắt thường, hãy tự động hoá thì sai lầm sẽ bớt lại.

Cách giảm sai lầm trong giao dịch đến mức thấp nhất

5, Tập trung vào tư duy: Rất nhiều sai lầm đến từ lỗi tư duy. Ví dụ: nhiều trader tin rằng phải vào lệnh liên tục thì mới kiếm nhiều tiền, nên họ sẽ ép buộc vào lệnh.

6, Danh sách kiểm tra - checklist: ngành hàng không giảm thiểu sai lầm trong ngành đến mức gần 0% bởi họ sử dụng checklist các điều cần làm trước khi bay;

7, Đánh giá 1 giao dịch sau khi đóng lệnh: giao dịch đó có tốt không? Bạn có hài lòng không? Có thể cải thiện nó hơn được không?

8, Nhờ người khác đánh giá nhật ký giao dịch: người đó cũng phải là 1 trader đủ tốt

Cách giảm sai lầm trong giao dịch đến mức thấp nhất

9, Sử dụng thống kê để tìm ra sai lầm: nếu nhật ký anh em có hàng trăm trade, có thể dùng thống kê để tìm ra sai lầm.

10, Chất lượng thay vì số lượng: vào ít giao dịch thôi nhưng giao dịch nào cũng phải chất hết.

Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài mẹo trading hay nhé!

Nguồn juliankomar
 

5 sai lầm lớn nhất của phù thuỷ Mark Minervini khi mới bắt đầu trading

Sách hay cho anh em tham khảo: Làm Giàu Từ Chứng Khoán + Thực Hành Phương Pháp CANSLIM

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.