Note

Giá tất nhiên là quan trọng, nhưng còn một thứ còn quan trọng hơn cả giá. Đó là...?

· Views 19
Tại sao những lệnh giao dịch ngon ăn nhất đôi khi lại là những lệnh đáng sợ nhất?
Kỹ thuật dự đoán xu hướng và dấu hiệu đảo chiều đơn giản dựa vào xác định chu kỳ giao dịch của tháng
Trong một bài đăng gần đây của Lance Beggs trên Twitter với tựa đề đáng chú ý đó là: Giá mặc dù rất quan trọng, nhưng có một thứ còn quan trọng hơn cả giá. Và đó là gì..? Trong bài viết này mình xin chia sẻ ngắn gọn cho anh em trader về nội dung câu trả lời của Lance Beggs nhé.

Giá tất nhiên là quan trọng, nhưng còn một thứ còn quan trọng hơn cả giá. Đó là...?

Đối với price action trader, giá chính là yếu tố quan trọng nhất và gần như không thể thiếu. Mọi phân tích, hành động hay quyết định của trader đều dựa trên nền tảng là giá cả của thị trường.

Các bạn cũng biết rằng, Lance Beggs là một cây đại thụ trong làng price action, ông là scalping trader. Đối với Lance Beggs hay anh em price action trader nói chung, giá là yếu tố gắn liền với quá trình giao dịch của chúng ta.

Quan điểm của price action trader, đó là mọi thứ đã được biểu thị lên giá cả. Hành động giá thể hiện tâm lý của thị trường. Quan trọng mỗi trader nhìn nhận, phân tích và đnahs giá thông tin đó tới đâu. Tuy price action mang tính chủ quan nhất định, nhưng lại là phương thức giúp trader bám sát hành động của thị trường, giao dịch kịp thời với biến động của thị trường.

Giá tất nhiên là quan trọng, nhưng còn một thứ còn quan trọng hơn cả giá. Đó là...?

Một price action trader sẽ phân tích xu hướng, xung lượng, hỗ trợ kháng cự, đánh giá chất lượng của xu hướng, nhận định bối cảnh thị trường, tìm tín hiệu vào lệnh hay xác định thời điểm thoát lệnh đều dựa vào giá. Không dùng tới chỉ báo kĩ thuật.

Có thể thấy rằng giá rất quan trọng đối với price action trader. Tuy nhiên còn một yếu tố quàn quan trọng hơn cả giá.

Trước khi giao dịch, chúng ta sẽ chủ yếu tập trung phân tích giá như phân tích bối cảnh, xung lượng, xu hướng, hỗ trợ kháng cự hay kì vọng, sự biến động giá,....

Tuy nhiên điều quan trọng hơn mà trader cần tập trung xem xét hơn ở đây, đó chính là những phân tích đó sẽ ảnh hưởng như thế nào tới trader? Nó sẽ ảnh hưởng thế nào tới cảm xúc hay tâm lý của trader? Vùng giá mà chúng ta đang xem xét liệu trước đó có bẫy giá hay có trader nào bị dính bẫy giá hay không? Và trader sẽ thay đổi quyết định hay tâm lý như thế nào nếu giá tăng/giảm/đi ngang hoặc không biến động nhiều.

Tóm lại


Giá quan trọng, tuy nhiên điều mà trader quan tâm hơn đó là những người chơi trên thị trường sẽ nhận thức về hành động giá đó như thế nào? Tâm lý thị trường này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến quyết định và hành động của họ. Có lẽ đay cũng chính là mấu chốt giúp price action trader đưa ra những quyết định đúng đắn.
 

Lời khuyên sâu sắc của những nhà giao dịch thành công gửi gắm đến các anh em trader

Sách hay cho anh em tham khảo: Mô Hình Biểu Đồ - Phương pháp Hiệu quả để Tìm kiếm Lợi nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.