Note

Một Trader chuyên nghiệp cần học những gì ?

· Views 112
Bài đăng này được viết lại dựa trên chương trình học, cũng như thi để lấy bằng CMT chứng chỉ PTKT được chứng nhận của MTA
Cấp độ 1: sơ cấp. Cơ bản trục y (đường giá)
Cấp độ này dành cho những trader mới tiếp nhận thị trường, có cái nhìn tổng quan về thị trường nhưng những bài học sơ cấp này lại là nền tảng rất quan trọng cho tất cả những kiến thức sau này về phân tích kỹ thuật.
Thông thường ở cấp độ này trader học về lý thuyết DOW và các mẫu hình sóng cơ bản, các mẫu hình nến,... Nhưng thông thường những trader mới vào lại có xu hướng chỉ học sơ sơ qua những phần này mà không tìm hiểu kĩ dẫn đến không có nền tảng tốt để học các kiến thức tiếp theo.
Cấp độ 2: Trung cấp.
Ở cấp độ này thông thường sẽ được học về các chỉ báo và các lý thuyết ứng dụng phân tích chuyên sâu hơn như MA, volume, MACD, RSI,...
Những bài học ở cấp độ này giúp bạn nhận biết rõ hơn về thị trường hiện tại một cách nhanh hơn vd như sử dụng MA để xác định xu hướng mà c1 đã học…
Cấp độ 3: Cao cấp (x và sự kết hợp của x và y)
Cấp độ này ở chứng chỉ CMT bạn phải học về như Elliott wave, Gann, hay những khái niệm về trục x,...
Trong phần này tôi sẽ thêm vào một hệ thống khác đó là ichimoku kinko hyo. Đây là hệ thống có khá nhiều lý thuyết tương động với chu kỳ của gann.
Phần này khá khó so với 2 cấp độ còn lại, bắt buộc bạn phải học và hiểu sâu hơn về đường giá về cả trục x lần trục y và bắt đầu ứng dụng nó trong phân tích.
 

Sách hay cho anh em tham khảo:
Fibonacci Trading

Fibonacci Trading là một trong những quyển sách tiêu biểu về chủ đề Fibonacci mà anh em nên tìm đọc

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.