Note

Phong Cách Giao Dịch EOD

· Views 132
Đối với một nhà giao dịch đầy tham vọng nhưng không có thời gian, chiến lược EOD có thể là lựa chọn tốt nhất cho họ.

Trong một bài viết trước, chúng tôi đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về các phong cách giao dịch khác nhau có sẵn cho các nhà giao dịch. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về giao dịch EOD ( cuối ngày)

Giống như tên gọi, giao dịch EOD là giao dịch diễn ra vào cuối ngày. Nó được mở và thực hiện một khi thị trường đã lựa chọn đóng cửa. Ví dụ: ASX200 (AUS200), nhà giao dịch EOD sẽ chờ đến khi thị trường tiền mặt cơ sở đóng cửa trước khi phân tích biểu đồ và quyết định có thực hiện giao dịch hay không.

Với các cá nhân, giao dịch EOD thường diễn ra sau giờ làm việc thường ngày mặc dù nó phụ thuộc vào thị trường được giao dịch và khung giờ giao dịch tại nơi cư trú.
Ưu điểm của giao dịch EOD là bạn có thể tham gia vào thị trường mà không cần ngồi theo dõi liên tục trước màn hình máy tính. Tức là, bạn không thể quản lý vị trí của mình cho đến khi bạn bật máy tính lên. Tuy nhiên, đối với 1 số nhà giao dịch, đây là 1 ưu thế vì nó giúp họ tránh các can thiệp vào giao dịch của họ một cách không cần thiết và để thị trường làm việc của nó.

Đối tượng phù hợp với giao dịch EOD

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần xác định rõ hai yếu tố sau.

Thời gian
Với nhiều nhà giao dịch nhỏ lẻ, họ đơn giản chỉ là không có nhiều thời gian để phân tích thị trường và giao dịch trong nhiều giờ liên tục do công việc hoặc gia đình. Do vậy, giao dịch EOD phù hợp với những người đi làm giờ hành chính nhưng vẫn muốn tham gia vào thị trường, và không có nhiều thời gian để ngồi và theo dõi biến động suốt cả ngày.

Tính cách
Không phải giao dịch nào cũng phù hợp với mọi cá nhân. EOD gần như là “thiết lập và bỏ quên” (set and forget). Tức là, nhà giao dịch mở lệnh và “bỏ mặc” chúng để làm những việc khác. Không phải ai cũng có khả năng để mọi thứ thuận theo “cái gì đến sẽ đến” nếu không, họ có thể muốn xem xét khung thời gian hoặc cách tiếp cận khác.
Vì thế, giao dịch EOD sẽ phù hợp với những người có tính cách vui vẻ, thoải mái rời khỏi màn hình của họ sau khi đặt lệnh để làm các công việc riêng khác.

Mối quan hệ của thời gian màn hình và khung thời gian giao dịch
Nhìn chung, hai yếu tố trên có mối quan hệ ngược chiều. Theo nguyên tắc, khung thời gian giao dịch càng thấp, thì thời gian sử dụng thiết bị càng nhiều. Trong khi các nhà giao dịch trong ngày hoặc nahf đầu cơ có thể phải xem màn hình của họ trong suốt phiên giao dịch của họ và sẵn sàng hành động ngay lập tức, các nhà giao dịch EOD thường không ở gần màn hình của họ khi giao dịch của họ được kích hoạt và hành động thị trường diễn ra.
[Broken External Image]:https://fxtrading.com/wp-conte...

Lựa chọn thị trường: Thị trường nào là tốt nhất
Chẳng có thị trường nào tốt hơn thị trường nào vì chúng đều có những đặc điểm riêng và sắc thái riêng giữa các loại tài sản. Cách tiếp cận logic đối mới lựa chọn thị trường EOD là xem xét thị trường nào đóng cửa khi bạn có thời gian rảnh để phân tích và đặt lệnh. Mục tiêu của các nhà giao dịch đều là lựa chọn phong cách phù hợp với cuộc sống của họ, chứ không phải thay đổi lối sống của họ để phù hợp với một thị trường nhất định.
[Broken External Image]:https://fxtrading.com/wp-conte...

Một cách xuất phát tố nhất là phân tích và giao dịch khi có thời gian rảnh, rồi so sánh điều này với thời gian đóng cửa thị trường. Bằng cách này, bạn nên lọc ra nhưng thị trường không phù hợp với bản thân. Từ đó dành thời gian và năng lượng cho việc tìm kiếm và nghiên cứu thị trường phù hợp hơn.
[Broken External Image]:https://fxtrading.com/wp-conte...

Biểu đồ trên cho thấy phiên giao dịch của các thị trường phố hiến và khung thời gian GMT. Thông qua thời gian đóng cửa thị trường và trượt theo khung thời gian gần nhất với bạn, bạn sẽ thấy nó dừng lại ở thời gian phù hợp với bản thân nếu muốn giao dịch.
Bạn nên lưu ý rằng thị trường tiền mặt đóng cửa vào 1 thời điểm nhất định mỗi ngày trên toàn thế giới, chỉ sô thị trường chứng khoán tại fxtrading.com cho phép giao dịch 24/5 1 tuần, như vậy, nhà giao dịch có thể giao dịch giá thị trường trực tiếp ngoài giờ và tùy chỉnh mở lệnh của họ.
Các ví dụ về một nhà giao dịch EOD:
  • Một nhà giao dịch EOD ở Sydney bắt đầu làm việc lúc 9 giờ sáng có thể cân nhắc giao dịch EOD trên các cặp ngoại hối, S&P 500 (US500), FTSE 100 (UK100) hoặc DAX 30 (DE30).
  • Nếu người này trở về nhà vào khoảng 6 giờ tối, họ cũng có thể cân nhắc đặt các giao dịch EOD trên các chỉ số châu Á như S&P/ASX 200 (AUS200), Hang Seng (HK50) hoặc Nikkei 225 (JP225).
  • Một nhà giao dịch EOD ở Hoa Kỳ có thể cân nhắc đặt các giao dịch EOD trước khi làm việc trên các chỉ số châu Á hoặc đặt các giao dịch EOD trên các chỉ số Hoa Kỳ sau giờ làm việc.
  • Một công nhân làm việc khuya ở Anh về nhà vào khoảng 12 giờ đêm có thể đặt các giao dịch EOD trên thị trường châu Á, chỉ vài giờ trước khi chúng chính thức mở cửa.
Thói quen sinh hoạt cơ bản của 1 nhà giao dịch EOD:
Một khi bạn đã chọn thị trường, bạn cần tạo các thói quen hàng tuần và hàng ngày để giúp nắm bắt các cơ hội và quản lý các giao dịch của bạn một cách hiệu quả. Dưới đây là một điểm khởi đầu tốt mà bạn có thể tham khảo:
[Broken External Image]:https://fxtrading.com/wp-conte...

Thói quen hàng tuần:
  • Xem biểu đồ hàng tuần của các thị trường đã chọn để tìm cơ hội mới
  • Xem lại các giao dịch từ tuần trước để xem có thể cải thiện ở đâu
  • Xem lịch giao dịch cho tuần sắp tới và/hoặc đọc các bản tổng kết như điểm tin tuần của chúng tôi.
Thói quen hàng ngày:
  • Xem các vị trí mở
  • Tăng/giảm mức dừng lỗ của các vị thế mở
  • Phân tích, tìm kiếm các cơ hội mới
  • Kiểm tra lịch để nắm bắt các sự kiện có khả năng biến động cao
  • Nhập các lệnh mới/vị trí mới theo tiêu chuẩn chiến lược của bạn.
Cách thức thực hiện giao dịch EOD
Giao dịch EOD là 1 lựa chọn dựa trên thói quen sinh hoạt của bạn, nó cũng có các cách thức tương tự để giao dịch như sử dụng phân tích kỹ thuật, phân tích cơ bản hoặc giao dịch tự động.

Phân tích kĩ thuật:
Bạn không thể sử dụng tốt phương pháp này nếu bạn không xác định được xu hướng. Một khi bạn đã xác định được xu hướng, nó sẽ mở ra các cơ hội cho các nhà giao dịch theo xu hướng (phá vỡ, buying the dip, theo xu hướng cổ điển) hoặc 1 nhà giao dịch xu hướng đảo chiều (đảo chiều trung bình, đảo ngược).
Nhiều chiến lược EOD riêng có thể được tạo ra bằng cách kết hợp các yếu tố cốt lõi sau:
  1. Xác định xu hướng bằng Hành động giá thuần túy
  2. Giải thích Hỗ trợ và Kháng cự
  3. Làm thế nào để giao dịch gái chứng khoán dao động theo hướng ngược
Máy scan/ Bộ lọc:
Một phương pháp để tối giản phân tích của bạn là sử dụng dịch vụ máy quét thị trường (bộ lọc). Máy quét cho phép người dùng áp dụng một loạt các bộ lọc kỹ thuật và nguyên tắc cơ bản vào danh mục để xác định các cơ hội tiềm năng trên các thị trường đã chọn của họ.
[Broken External Image]:https://fxtrading.com/wp-conte...

Ví dụ, 1 số sẽ lọc thị trường trên hoặc dưới mức dao động trung bình, thêm hình nến Nhật Bản, phân tích khối lượng và thậm chí là các thông tin cơ sở. Một số trang web còn cung cấp các dịch vụ miễn phí hoặc trả phí để sử dụng các dịch vụ nâng cấp hơn. Tuy nhiên, nhà giao dịch EOD không cần dữ liệu thời gian thực nên việc phí chỉ là danh nghĩa.

Dịch vụ phân tích:
Nếu nhà giao dịch muốn 1 cách tiếp cận tùy ý nhưng yêu cầu trợ giúp về việc tạo ý tưởng cho các giao dịch của họ, thì một số dịch vụ cung cấp các tín hiệu giao dịch và phân tích có thể đáp ứng. Tất nhiên, bạn cần kiểm tra các dữ liệu phân tích nội bộ tại FXTRADING.com. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các báo cáo hàng ngày, hàng tuần phác thảo các sự kiện biến động cao cần lưu ý và các phân tích ngoại hối, chỉ số, hàng hóa và tiền điện tử.

Giao dịch vào lệnh EOD:
Để hiểu thêm về cách thức hoạt động của các loại lệnh giao dịch, vui lòng tham khảo hướng dẫn của chúng tôi tại Order Types Within MT4 – Các phương thức giao dịch trên MT4

Lệnh dừng:
EOD thường sử dụng các lệnh dừng, vì chúng cho phép giao dịch được thực hiện khi thị trường đi qua một mức giá cụ thể mà không có mặt của nhà giao dịch. Tức là, nhà giao dịch EOD thường tham gia chiến lược đột phá.
[Broken External Image]:https://fxtrading.com/wp-conte...

Trong ví dụ này, xu hướng giảm mạnh được xác định và giá đang trong giai đoạn hợp nhất. Lệnh dừng bán được thiết lập dưới vùng hợp nhất để bát kịp mức bứt phá của xu hướng giảm nếu nó xảy ra. Lệnh dừng lỗ và chốt lời đã được cài đặt.

Lệnh giới hạn
Cùng ví dụ trên, lệnh giới hạn có thể được sử dụng để vào giao dịch EOD với tính chính xác cao hơn. Loại giao dịch này không phổ biến với các nhà giao dịch mới nhưng cho phép điều chỉnh tốt giá và lệnh.
[Broken External Image]:https://fxtrading.com/wp-conte...

Lệnh thị trường:

Các lệnh thị trường yêu cầu nhà giao dịch sử dụng máy tính của họ để thực hiện giao dịch, đo đó nó không phù hợp với tất cả mọi người. Tuy nhiên, ưu điểm của cách tiếp cận này là nhà giao dịch có thể theo dõi hành động giá để quyết định xem họ có muốn tham gia giao dịch hay không.
[Broken External Image]:https://fxtrading.com/wp-conte...

Ví dụ, lỗ hổng thị trường đi qua mức vào lệnh bạn mong muốn với 1 lượng đáng kể, nhà giao dịch có thể quyết định tham gia vào thị trường hay không nếu nó có ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận trên rủi ro. Sử dụng lệnh dừng trong trường hợp này có nghĩa là giao dịch sẽ được kích hoạt ở mức trên mức mong muốn.

Nhà giao dịch EOD quản lý các giao dịch mở như thế nào?
Khi nhà giao dịch EOD vào lệnh trên biểu đồ hàng ngày, họ thực chất chỉ điều chỉnh mức dừng lỗ nhiều nhất 1 lần trong ngày. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó phải được điều chỉnh hàng ngày, nếu thị trường đang đi theo hướng có lợi cho họ. Tất nhiên, nếu giao dịch ngừng hoạt động thì không cần quản lý thêm.
[Broken External Image]:https://fxtrading.com/wp-conte...

Trên bảng S&P500, chúng ta thấy 1 cách thức cơ bản để quản lý dừng lỗ (SL) trên biểu đồ ngày:
  1. Điều chỉnh thủ công dừng lỗ bằng cách áp dụng mức kĩ thuật
  2. Điều chỉnh thủ công bằng cách sử dụng 1 chỉ báo để xác định mức dừng lỗ.
Chỉ báo:
Cách tiếp cận cổ điển là điều chỉnh thủ công dừng lỗ ngay sau mức kĩ thuật khi thị trường bắt đầu sinh lời. Điều này có thể chỉ đơn giản là theo dõi sau mức cao hoặc mức thấp nhất hoặc sau mức cao hoặc thấp của ngày hôm trước. Một số nhà giao dịch sẽ tìm hiểu sâu hơn và tạo ra các hệ thống. Trong ví dụ trên, điểm dừng được theo dõi với một lần dao động trước khi giá đạt mức cao nhất trong 3 phiên sau khi thoái lui.

Mức kĩ thuật:
Đường màu xanh đại diện cho 1 chỉ số của điểm dừng theo dõi ATR. Do đây là 1 chỉ báo, nó chỉ báo hiệu những vị trí có thể đặt dừng lỗ và không thay đổi mức dừng cho bạn. Trong ví dụ này, dừng lỗ là 2XATR (average true range) từ giá đóng cửa và tăng cao hơn khi thị trường tăng đến mức +2 ATR.
Với điều kiện thị trường hiện tại, dừng ATR đang hoạt động khá tốt khi vắt kiệt nhiều lợi nhuận tiềm năng từ biến động mặc dù các tiếp cận thủ công ở đôi khi có điểm dừng hẹp hơn và được di chuyển sớm hơn.

Các yếu tố cần lưu ý trước khi thực hiện 1 giao dịch EOD:

Có rủi ro nào trong ngày này hay không?

Nhà giao dịch EOD không cần ngồi theo dõi màn hình khi thị trường mở cửa, các giao dịch của họ sẽ dễ chịu ảnh hưởng từ các đợt biến động dẫn đến dừng giao dịch sớm. Tốt nhất bạn không nên mở giao dịch vào ngày (hoặc trước ngày) diễn ra các sự kiện có thể tác động mạnh đến thị trường như hội nghị FOMC, hay công bố bảng lương phi nông nghiệp.
[Broken External Image]:https://fxtrading.com/wp-conte...

Tất nhiên, biến động cũng có thể sinh lời. Quan điểm không giao dịch trước thềm các sự kiện lớn chỉ để giảm thiểu khả năng bị buộc dừng giao dịch sớm do tác động từ các tin tức.

Thị trường của bạn có tiềm ẩn nhiều rủi ro không?
Một ví dụ điển hình về rủi ro do các tiêu đề chi phối một thị trường cụ thể là tác động của Brexit đối với các cặp GBP. Một thị trường được định hướng chính trị có thể tàn phá hệ thống giao dịch kỹ thuật, vì vậy cần thận trọng khi quyết định có giao dịch một thị trường có nhiều rủi ro tiêu đề hay không, khi hệ thống của bạn không tính đến các điều kiện giao dịch đó.
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

good

-THE END-