Note

Khi nào nên tin vào bản năng giao dịch

· Views 73
Bản năng giao dịch là những thời điểm đột nhiên anh em có 1 cảm giác cực kỳ chắc chắn rằng thị trường sẽ đi theo 1 hướng nào đó, cảm giác rất thật và giống như kiểu linh tính mách bảo vậy, nhưng anh em lại không có đủ can đảm để vào lệnh đó. Bản năng giao dịch thường xuất hiện với các anh em giao dịch bằng hành động giá, không phụ thuộc vào các công cụ khác hay chỉ báo.

Vậy thì có nên tin bản năng giao dịch đó không? Khi nào thì nên tin bản năng giao dịch? Bài này sẽ giải đáp cho anh em.

Khi nào nên tin vào bản năng giao dịch

Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài mẹo trading hay nhé !

Bản năng giao dịch - Câu trả lời thường gặp


Câu trả lời thường gặp nhất dĩ nhiên là không nên tin vào bản năng giao dịch, và chỉ được vào lệnh khi hệ thống cho tín hiệu.

Ngay cả những trader có kinh nghiệm cũng sẽ đôi lúc bắt gặp bản thân rơi vào hoàn cảnh này: cảm giác thực sự chắc chắn rằng giá sẽ đi theo hướng nào đó, nhưng lại không vào lệnh, và đúng là giá đi như vậy thật để rồi tiếc nuối. Họ rất băn khoăn rằng có nên vào các lệnh như vậy không, bởi nhìn bề ngoài thì nó thuần dựa vào cảm giác và cảm xúc, vốn không được khuyến khích nên dựa vào để vào lệnh.

Khi nào nên tin vào bản năng giao dịch

Bản năng giao dịch - Khi nào nên áp dụng


Tuy nhiên, câu trả lời đúng hơn sẽ là: hãy nên tin vào bản năng giao dịch nếu anh em đã đạt tới 1 trình độ cao nhất định trong phương pháp anh em đang sử dụng.

Lấy ví dụ cùng là setup pin bar xuất hiện tại vùng hỗ trợ, nhưng 1 trader mới học Price Action sẽ có cách nhìn rất non nớt so với 1 trader đã giao dịch Price Action trong vài năm. Cùng là 1 setup nhưng trader kinh nghiệm sẽ quyết định vào lệnh hay không dựa vào bản năng của anh ta, được tích tụ qua nhiều năm giao dịch thanh pin bar đó.

Khi nào nên tin vào bản năng giao dịch

Điều này không có nghĩa là trader đó sẽ từ bỏ toàn bộ các phân tích trước đó của mình mà tin theo bản năng. Cái bản năng này chỉ được phép xuất hiện sau khi các phân tích của anh ta đã thực hiện xong, và trước khi vào lệnh, anh ta cho phép bản thân “cảm nhận thị trường” và tin vào bản năng mách bảo.

Bởi tới thời điểm này, anh ta đã đạt tới 1 trình độ có thể cảm nhận và hài hoà được với chuyển động thị trường, không còn phải đoán mò nữa. Anh ta có thể cảm nhận được thanh pin bar nào có khả năng thắng để vào, thanh nào không để mà tránh. Cảm giác đó chỉ có thể có được khi anh ta đã giao dịch pin bar trong nhiều năm, tới mức có thể thấu hiểu được nó. Dĩ nhiên ở 1 mức độ vừa phải, không thể biết chính xác được.

Khi nào nên tin vào bản năng giao dịch

Bản năng giao dịch - Rèn luyện


Nếu anh em dành đủ thời gian rèn luyện phân tích thị trường, anh em sẽ có khả năng cảm nhận được hành vi của giá tại các thời điểm nhất định, bởi trong quá khứ anh em đã từng thấy nhiều lần hành vi đó xảy ra rồi. Khi các điều kiện tương tự lặp lại, dĩ nhiên não anh em sẽ tự động liên kết tới hành vi đó.

Một cách để luyện tập rất tốt là chụp lại màn hình biểu đồ và lưu lại vào nhật ký giao dịch.

Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài mẹo trading hay nhé!

Nguồn babypips

Giới thiệu SÁCH MỚI về MÔ HÌNH BIỂU ĐỒ cho anh em: https://bit.ly/mo-hinh-bieu-do...
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.