Note

5 bài học vỡ lòng trong giao dịch mà anh em cần nắm rõ!

· Views 84
Xin chào toàn thể các bạn,

Dưới đây là 5 bài học vỡ lòng trong giao dịch mà có thể rất nhiều bạn đã nằm lòng, tuy nhiên mình vẫn muốn nhắc lại vì đây là những điều quan trọng nhất. Dưới đây chỉ là ý kiến cá nhân, nó tùy thuộc vào phong cách trade của mỗi người:

1. Tránh việc quá tập trung vào ngắn hạn:


Rất nhiều ứng dụng và trang web giao dịch có sẵn cho phép các nhà giao dịch truy cập tức thì vào rất nhiều dữ liệu thị trường chỉ với một vài thao tác chạm hoặc nhấp chuột đến mức có thể gây ra tình trạng quá tải thông tin và khiến cho việc loại bỏ nhiễu của thị trường trở nên khó khăn. Nó khiến cho chúng ta có thể dễ dàng bị cuốn vào các biến động giá hàng ngày hoặc hàng giờ và mất đi phương hướng giá cho dài hạn.

5 bài học vỡ lòng trong giao dịch mà anh em cần nắm rõ!

Chính vì thế, bài học đầu tiên trong giao dịch mà chúng ta nên thuộc lòng là hãy lùi lại một bước để nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn trong một khung thời gian dài hơn, điều này sẽ đảm bảo cho chúng ta không bỏ lỡ những động thái chính của thị trường.

2. Hãy chấp nhận mức rủi ro nhỏ và phù hợp:


Đây là một trong những bài học giao dịch quan trọng nhất cho người mới bắt đầu. Khi mới bắt đầu, phương pháp tốt nhất là không mạo hiểm số tiền lớn trong tài khoản của bạn cho bất kỳ ý tưởng giao dịch nào. Nếu ý tưởng sai lầm, bạn có nguy cơ mất một số tiền lớn và sẽ trở nên rất vất vả để bù đắp lại khoản thua lỗ đó. Sai lầm là điều thường thấy khi mới bắt đầu và cũng là những bài học kinh nghiệm quý giá, vì vậy hãy cố gắng trả những khoản học phí nhỏ nhất khi mới bắt đầu!

3. Giao dịch theo xu hướng:


Các xu hướng có thể tồn tại lâu hơn chúng ta mong đợi. Như John Maynard Keynes đã từng nói: “Thị trường có thể tồn tại bất hợp lý lâu hơn bạn có thể tưởng tượng”. Rất khó để một nhà giao dịch có thể xác định chính xác bước ngoặt mà tại đó giá tài sản chạm đáy hoặc đạt đỉnh. Thay vào đó, giao dịch theo xu hướng sẽ ít gây căng thẳng hơn nhiều.

5 bài học vỡ lòng trong giao dịch mà anh em cần nắm rõ!

Một trong những ví dụ về sự bất hợp lý của thị trường trong năm 2020 này đó chính là sự sụt giảm và phục hồi sau đó của thị trường dầu mỏ. Giá dầu không chỉ trượt dốc mà còn tiếp tục giảm khiến lần đầu tiên nó được giao dịch với giá âm. Sau đó, nó nhanh chóng tăng cao hơn và tăng nhanh hơn dự kiến của nhiều nhà đầu tư.

Một trong những bài học giao dịch mà chúng ta cần nhớ đó là các xu hướng có thể tồn tại trong nhiều tuần liên tiếp tại một thời điểm và tạo ra nhiều cơ hội giao dịch, vì vậy không cần phải vội vàng trong việc ra quyết định và kết thúc giao dịch với sự sai lầm.

4. Hãy giữ lệnh thắng và biết cách dừng lỗ:


Một trong những bài học giao dịch quan trọng nhất mà bạn nên học là khi nào nên cắt lỗ. Cắt lỗ và bán ra khỏi vị thế sẽ giải phóng số tiền còn lại để theo đuổi các giao dịch mang lại lợi nhuận tiềm năng và ngăn ngừa sự mở rộng của khoản thua lỗ. Các nhà giao dịch mới có thể thực hiện các giao dịch có lãi hơn một nửa thời gian, nhưng khi họ lỗ, nó sẽ lớn hơn mức lãi mà họ kiếm được. Điều đầu tiên cần thiết là phải xem xét là lợi nhuận tiềm năng của một vị thế giao dịch so với mức rủi ro mà chúng ta gặp phải nếu nó không diễn ra như mong đợi.

Ngược lại với việc giữ các khoản lỗ, chúng ta lại thường có thiên hướng háo hức và bán quá sớm. Việc bán quá sớm sẽ ảnh hưởng đến cái tỷ lệ rủi ro/lợi nhuận mà chúng ta vừa đề cập đến ở phía trên. Việc đề ra một kế hoạch giao dịch với việc khi nào nên thoát và khi nào nên giữ lệnh là một bài học mà chúng ta cần thành thạo ngay từ đầu!

5. Tránh việc tê liệt trong phân tích:


Các nền tảng và ứng dụng giao dịch ngày càng cung cấp nhiều công cụ phân tích phức tạp. Các nhà giao dịch có thể sử dụng một loạt các chỉ báo kỹ thuật bao gồm đường trung bình động, dải Bollinger (độ lệch chuẩn so với đường trung bình động), đường trung bình phân kỳ hội tụ (MACD) và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) để giúp đưa ra quyết định giao dịch.

Nhưng mặc dù phân tích kỹ thuật mang lại giá trị, thì một biểu đồ chen chúc với các chỉ báo kỹ thuật có thể gây choáng ngợp cho chúng ta, một số chỉ báo cho tín hiệu mua trong khi những chỉ báo khác đồng thời cho tín hiệu bán. Điều đó có thể khiến bạn suy nghĩ quá mức và khó nhìn thấy thị trường thực sự đang làm gì.

Thay vì cố gắng sử dụng tất cả các chỉ báo, hãy bắt đầu với một biểu đồ rõ ràng để tập trung vào hành động giá và xác định xu hướng trên thị trường, sau đó thêm một hoặc hai chỉ báo để giữ cho nó thực sự đơn giản.

Chúc các bạn thành công!
Nguồn: capital.com​
Giới thiệu SÁCH MỚI về MÔ HÌNH BIỂU ĐỒ cho anh em: https://bit.ly/mo-hinh-bieu-do...
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

Thanks

-THE END-