Post
· Views 533
#ChươngTrìnhThủLĩnhÝTưởng# NĂM CÂU HỎI LUÔN PHẢI NHỚ KHI ĐẦU TƯ 1. Số tiền rót vào chứng chiếm bao nhiêu % tổng tài sản của gia đình? Có những người họ phân bổ tài sản (tôi đã có bài viết về Phân bổ tài sản hồi 2 tháng trước), chỉ đưa vào chứng khoảng 30% tổng TS của họ, nhưng có người lại chỉ bỏ vào 5%, chơi cho vui. Ngược lại có người lại bỏ đến 80%, cho nên phải luôn trả lời chính xác được câu hỏi này. Vị thế và cách ứng xử sẽ phụ thuộc rất nhiều vào con số tỷ lệ này. 2. Mức độ chấp nhận rủi ro như thế nào? Nếu chẳng may mất hết thì có đau khổ quá độ hay không? Nói chung là chấp nhận mất tối đa chỉ là bao nhiêu %, mất rồi thì dừng cuộc chơi hay "gỡ tiếp"? Có những người do bản tính của họ hào sảng, họ "chơi" hết mình, mất cũng không thấy gì. Họ luôn thích mạo hiểm, chơi bằng cảm xúc, "lời lãi gì tầm này, đam mê là chính". Nhưng có những người lại không chịu nổi sự giảm giá dù chỉ 1 ly. Họ chắt bóp, kiên quyết không chịu mất hào nào. Cho nên tính cách là yếu tố thứ hai để quyết định hành xử. 3. Thích giàu nhanh hay chậm rãi, chắc chắn? Nếu thích giàu nhanh, phải chấp nhận mạo hiểm hơn, phải chấp nhận dùng đòn bẩy cao khi cần thiết. Đừng nghĩ đây là điều xấu gì, thích giàu nhanh là một mong muốn bình thường, nhưng đi đôi với nó cũng chứa đựng những rủi ro. Và quan trọng là trong thời gian đủ dài, sẽ không có được cảnh nhân 3, nhân 5 tài khoản đâu. Còn nếu thích sự chắc chắn, nên chấp nhận mức lãi vừa đủ, tầm 30%/năm là tuyệt rồi. Như vậy cần trả lời được câu hỏi này, để xác định tâm thế trong QTRR. 4. Mục đích bỏ tiền vào chứng là lâu dài, coi là tài sản hay coi là cơ hội nhất thời? Nếu xác định là kênh đầu tư lâu dài, thì phải có phương pháp, trọng yếu là đầu tư trung và dài hạn, tích lũy cổ phiếu tốt khi có giá tuyệt vời, rút bớt lãi ra để chi tiêu theo định kỳ. Còn nếu coi đây là cơ hội đánh quả, thắng nhanh rút gọn, thì phải chớp thời cơ sóng ngành, sóng mã, thật linh hoạt, chấp nhận chơi cả hàng đầu cơ. Đây là câu hỏi để hiểu về phương pháp chốt lãi, cắt lỗ. 5. Có hiểu biết sâu và thực sự thích ngành nào không? Có những người vì lý do công việc, nên họ có thể hiểu rất sâu sắc, hơn bất kỳ chuyên gia nào về ngành nào đó hoặc một mã nào đó. Cho nên khi đó cũng không cần chơi mã lung tung nào khác, mà chỉ cần tập trung đúng vào sở trường. Câu hỏi này để xác định ý thích và ưu thế của NĐT trong một thị trường rộng lớn.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

avatar

Hot

Verified Official
Bạn nhớ dùng chức năng Notes - Viết Luận (biểu tượng cây bút mày xanh lá cây) đăng bài để Ban Tổ Chức và users khác dễ gửi thưởng cho bạn nha
photo
chậm mà chắc vẫn ổn nhứt

-THE END-