Note

Đến tỷ phú đầu tư Ray Dalio cũng gom vàng vì sợ 2 điều sắp xảy ra trong tương lai

· Views 7
Đến tỷ phú đầu tư Ray Dalio cũng gom vàng vì sợ 2 điều sắp xảy ra trong tương lai

Tỷ phú Ray Dalio đang nắm giữ vàng với vai trò như một tấm đệm chống lại rủi ro từ lạm phát gia tăng và cuộc khủng hoảng nợ tiềm tàng ảnh hưởng đến nền kinh tế.

Nhà đầu tư tỷ phú, đồng thời là cựu CEO của Bridgewater Associates, chỉ ra rằng nợ ngày càng tăng trên toàn thế giới. Riêng nước Mỹ, khoản nợ đã lên đến 34 nghìn tỷ USD trong năm nay. Trên LinkedIn, Dalio viết rằng vấn đề nợ nần cũng đang gây khó khăn cho Trung Quốc, Nhật Bản và các quốc gia châu Âu. Điều này gây rủi ro lớn đối với đồng tiền của các quốc gia đó.

Ông lưu ý rằng khi các quốc gia mắc nợ nhiều, các ngân hàng trung ương có khả năng in thêm tiền mặt để trả nợ. Chính điều này đã là một vấn đề. Điều này ngăn việc siết nợ xảy ra bằng cách phá giá tiền (có nghĩa là lạm phát). Trong khi đó, vàng không bị mất giá do rủi ro vỡ nợ hoặc lạm phát

Đó là lý do chính khiến Dalio sở hữu vàng trong danh mục đầu tư của riêng mình. Ông gọi đó là một “công cụ đa dạng hóa tốt” trong bối cảnh mức nợ cao.

Vàng đã liên tục lập kỷ lục trong những tuần gần đây. Các nhà đầu tư rất muốn mua kim loại quý trong bối cảnh nguy cơ suy thoái kinh tế và lạm phát vẫn ở mức cao, cũng như lo ngại về tình trạng hỗn loạn địa chính trị lan rộng ở Trung Đông.

Tỷ phú Dalio trước đây đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về số nợ của Mỹ. Trước đây, ông đã cảnh báo thị trường về một cuộc khủng hoảng nợ sắp xảy ra, có thể gây ra suy thoái bảng cân đối kế toán. Cuộc suy thoái này xảy ra khi người dân và các công ty dùng tiền để trả nợ thay vì kích thích nền kinh tế.

Theo MI

Theo Anh Dũng

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.