Note

Con số bất ngờ về lợi nhuận của F88

· Views 15

Cuối ngày 1-4, Công ty cổ phần kinh doanh F88 đã công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với những con số đáng chú ý.

Lợi nhuận hoạt động trước dự phòng của F88 tăng 2,1 lần so với năm 2022. Tuy nhiên, tính cả năm 2023, mức lỗ sau thuế được ghi nhận là 528 tỉ đồng. Con số này giảm đáng kể so với mức lãi kỷ lục của năm 2022.

"Nguyên nhân chủ yếu đến từ chính sách trích lập dự phòng thận trọng của công ty. Từ quý IV/2023, lợi nhuận của công ty đã có sự phục hồi, nhờ nâng cấp chiến lược quản lý rủi ro giúp giảm chi phí rủi ro; cải thiện tỉ lệ nợ xấu trong nửa cuối năm. Trong năm 2023, doanh thu tăng 12%; quy mô khách hàng tăng 43% nhưng vì áp dụng chiến lược tập trung vào các khoản vay chất lượng nên tổng danh mục cho vay giảm", đại diện F88 nói.

Năm 2023 thị trường biến động mạnh cùng với các chính sách tín dụng thắt chặt. Trong bối cảnh này, công ty cho biết duy trì mô hình cho vay có tài sản bảo đảm với chính sách thận trọng, trích lập dự phòng đầy đủ các khoản nợ quá hạn vượt quá 90 ngày. Nhờ chất lượng tài sản cầm cố tốt nên vẫn bảo đảm khả năng thu hồi nợ. Thực tế, giá trị nợ thu hồi cải thiện 460% trong nửa cuối năm 2023 so với nửa đầu năm.

Con số bất ngờ về lợi nhuận của F88

Chuỗi cho vay F88 có tới 850 phòng giao dịch trên khắp cả nước

Năm nay, công ty cho biết sẽ mở rộng danh mục cho vay và đưa tổng doanh thu tăng trưởng ở mức hai con số. Các mục tiêu tăng trưởng trong năm 2024 sẽ đi kèm với việc tiếp tục tập trung cải thiện chất lượng danh mục cho vay.

F88 được thành lập năm 2013, cung cấp các dịch vụ tài chính cá nhân từ cho vay cầm cố, phân phối bảo hiểm và nhiều dịch vụ tiện ích khác. Đối tượng khách hàng chính của F88 là những người dưới chuẩn ngân hàng. Công ty này đang cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân có quy mô và tốc độ phát triển nhanh, với 850 phòng giao dịch tại 63 tỉnh thành.

Từ khi công bố thông tin cho đến năm 2019, F88 liên tục báo lãi. Riêng năm 2022, lợi nhuận sau thuế đạt đỉnh hơn 200 tỉ đồng.

Hoạt động với mô hình cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân cho khách hàng dưới chuẩn ngân hàng, công ty này liên tục huy động được vốn ngoại. Năm ngoái, F88 tiếp tục huy động 50 triệu USD vốn chủ sở hữu từ quỹ đầu tư Vietnam Oman Investment và Mekong Capital; vay bổ sung 50 triệu USD từ Lending Ark hay phát hành hơn 250 tỉ đồng trái phiếu riêng lẻ trong quý III/2023. Công ty đã chi trả đúng hạn 100% các nghĩa vụ nợ, trong đó có 1.470 tỉ đồng trái phiếu và 49 triệu USD cho các khoản vay nước ngoài.


Theo Thái Phương

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.