Note

Thông tin mới về vụ vay 8,5 triệu 'ôm nợ' 8,8 tỷ đồng sau 11 năm

· Views 16

Ngày 19/3, ông P.H.A., cùng với luật sư, đã có buổi làm việc với lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng Eximbank để thảo luận về vấn đề nợ thẻ tín dụng.

Theo luật sư Tạ Anh Tuấn - Giám đốc công ty Luật TNHH Emmelaw, người đại diện pháp lý cho ông P.H.A. , buổi gặp gỡ giữa hai bên diễn ra trong không khí trung thực và nghiêm túc. Cả khách hàng và ngân hàng đã lắng nghe và chia sẻ đầy đủ về tình hình, đồng thời thống nhất mong muốn hợp tác để giải quyết tình trạng này một cách hài hòa, bảo đảm quyền lợi cho cả hai bên trong thời gian ngắn nhất.

Thông tin mới về vụ vay 8,5 triệu 'ôm nợ' 8,8 tỷ đồng sau 11 năm

Chi nhánh Ngân hàng Eximbank tại Quảng Ninh.

Trong những ngày gần đây, thông tin về việc Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản ( Eximbank AMC) gửi thông báo nhắc nợ tới khách hàng P.H.A đã lan truyền trên mạng xã hội. Theo văn bản này, anh P.H.A. ở TP Hạ Long (Quảng Ninh), sử dụng thẻ tín dụng của Eximbank từ năm 2013 với số nợ ban đầu là 8,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, ngày 30/10/2023, Ngân hàng Eximbank thông báo, số nợ đã tăng lên 8,8 tỷ đồng, bao gồm cả số gốc là 8,55 triệu đồng và số lãi là 8,83 tỷ đồng. Tổng số tiền cần thanh toán tính đến ngày 31/10/2023 là 8,838 tỷ đồng.

Phía Ngân hàng Eximbank cho biết, anh P.H.A. mở thẻ Master Card tại chi nhánh Eximbank Quảng Ninh vào ngày 23/3/2013 với hạn mức là 10 triệu đồng, sau đó có hai giao dịch thanh toán vào tháng 4 và tháng 7 cùng năm đó. Từ ngày 14/9/2013, khoản nợ này đã trở thành nợ xấu và kéo dài gần 11 năm.

Tuy nhiên, ông P.H.A. đã lên tiếng phủ nhận việc tiêu xài số tiền 8,5 triệu đồng trên thẻ tín dụng và cũng không nhận được bất kỳ thông báo nào từ Eximbank khi nợ của mình trở thành nợ xấu.

Theo anh P.H.A., vào năm 2012, anh đã nhờ một nhân viên của Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh giúp mở thẻ tín dụng. Tuy nhiên, anh chỉ được yêu cầu ký vào hợp đồng mở thẻ mà không được giải thích rõ ràng về điều khoản của thẻ. Sau đó, anh nhận được một chiếc thẻ thông thường và không được giải thích về tình trạng của thẻ tín dụng.

Do không nhận được thông báo về tình trạng nợ xấu từ Eximbank, năm 2016 khi anh H.A. muốn vay vốn từ một ngân hàng khác thì mới biết mình có một khoản nợ xấu tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh .

Liên quan đến sự việc này, ngày 14/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Quảng Ninh đã yêu cầu Eximbank cung cấp thông tin chi tiết và làm rõ về vụ việc này, cũng như thông tin đến các cơ quan truyền thông.

Theo Minh Đức

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.