Note

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ: FED hãy đợi qua tháng 6 rồi cắt giảm lãi suất nếu không muốn 'mất uy tín'

· Views 14
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ: FED hãy đợi qua tháng 6 rồi cắt giảm lãi suất nếu không muốn 'mất uy tín'

Ngày 12/3, CEO Jamie Dimon của ngân hàng JPMorgan đã khuyến nghị Cục Dự trữ Liên bang (FED) đợi qua tháng 6 hẵng cắt giảm lãi suất. Ông cho rằng ngân hàng trung ương cần củng cố uy tín chống lạm phát của mình.

Tại hội nghị kinh doanh Australian Financial Review, ông Dimon nói: “Tôi nghĩ họ phải phụ thuộc vào dữ liệu. Nếu tôi là họ, tôi sẽ đợi”. Ông nói thêm rằng FED luôn có thể cắt giảm lãi suất một cách nhanh chóng và mạnh mẽ. Nhưng uy tín của họ sẽ bị ảnh hưởng. Ông đề xuất đợi qua tháng 6 để mọi chuyện được giải quyết ổn thoả.

Các thị trường đang dự báo 84% khả năng FED cắt giảm lãi suất vào tháng 6 với tổng mức nới lỏng là 90 điểm cơ bản trong năm nay.

CEO Dimon cho biết nền kinh tế Mỹ hoạt động tốt đến mức được mô tả là một sự bùng nổ. Nhưng ông cảnh báo không nên tin vào câu chuyện hạ cánh mềm của các thị trường. Ông dự đoán nguy cơ xảy ra một cuộc suy thoái là 65%, đồng thời không loại trừ khả năng xảy ra lạm phát đình trệ.

Trước đây ông đã cảnh báo rằng căng thẳng địa chính trị có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng toàn cầu. Ông cũng là một người đặc biệt phản đối Bitcoin và từng khẳng định rằng: “Cá nhân tôi sẽ không bao giờ mua Bitcoin”.

Ông Dimon cũng cân nhắc về trí tuệ nhân tạo. Ông cho biết JPMorgan có 2.000 người làm việc với 400 trường hợp sử dụng công nghệ tại ngân hàng. Ở nhà, ông cũng sử dụng AI để tóm tắt những cuốn sách mà ông không có thời gian đọc.

Theo CNBC

Theo Anh Dũng

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.