Note

Một dữ liệu việc làm chạm đáy hơn 2 năm: FED khó lòng mạnh tay cắt giảm lãi suất?

· Views 28
Một dữ liệu việc làm chạm đáy hơn 2 năm: FED khó lòng mạnh tay cắt giảm lãi suất?

Ảnh: Getty Images

Khảo sát Cơ hội Việc làm và Luân chuyển Lao động (JOLTS) là cáo cáo hàng tháng của Cục Thống kê Lao động Mỹ để đo lường tình hình tuyển dụng, thuê và nghỉ việc trên toàn quốc. Báo cáo cho thấy cơ hội việc làm giảm xuống 8,79 triệu, gần bằng ước tính của Dow Jones là 8,8 triệu. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 3/2021. Số lượng việc làm mới giảm 62.000, trong khi tỷ lệ vị trí trống cần tuyển dụng không đổi ở mức 5,3%.

Ngoài cơ hội việc làm giảm, số lượng tuyển dụng cũng giảm 363.000. Số lượng sa thải giảm 116.000 với tỷ lệ ổn định ở mức 1%. Một báo cáo tháng trước của Bộ Lao động cho thấy số lượng việc làm phi nông nghiệp tăng lên 199.000 trong tháng 11. Báo cáo chuẩn bị công bố hôm thứ Sáu tới có thể ghi nhận mức tăng 170.000 việc làm.

Tỷ lệ cơ hội việc làm trên số lao động sẵn có giảm từ 1,4 xuống 1, giảm mạnh so với năm 2022. Các công ty phải đối mặt với tình trạng mất cân bằng cung cầu nghiêm trọng trong giai đoạn hậu đại dịch Covid-19, nhưng tình hình đã dần trở nên cân bằng hơn.

Cơ hội việc làm trong lĩnh vực vận tải, kho bãi và tiện ích giảm 128.000, lĩnh vực giải trí và khách sạn giảm 97.000. Cơ hội việc làm trong thương mại bán buôn tăng 63.000 và hoạt động tài chính tăng 38.000.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) xem xét báo cáo JOLTS để tìm bằng chứng cho thấy thị trường lao động được nới lỏng. Thị trường lao động thắt chặt là một phần khiến lạm phát tăng và chạm mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2022.

Chiến lược gia trưởng về thị trường Ron Temple tại Lazard, cho biết: “Dữ liệu JOLTS hôm nay là một tín hiệu khác cho thấy FED đang hạ cánh nhẹ nhàng. Báo cáo này là tin tốt cho người lao động và nền kinh tế Mỹ, nhưng nó cũng gợi ý cho tôi rằng FED khó có thể cắt giảm lãi suất mạnh mẽ vào năm 2024 như thị trường kỳ vọng, do nguy cơ gây ra áp lực lạm phát”.

Theo CNBC

Theo Anh Dũng

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.