Note

Nhật Bản phát tín hiệu rõ ràng nhất từ trước tới nay về thay đổi chính sách lãi suất âm

· Views 37
Nhật Bản phát tín hiệu rõ ràng nhất từ trước tới nay về thay đổi chính sách lãi suất âm

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) Kazuo Ueda cho biết hôm thứ Hai rằng khả năng đạt được mục tiêu lạm phát của ngân hàng trung ương đang tăng dần và sẽ xem xét thay đổi chính sách nếu triển vọng đạt được mục tiêu lạm phát 2% tăng đáng kể.

“Nếu chu kỳ giữa tiền lương và giá cả tăng lên, cộng với khả năng đạt được mục tiêu giá cả một cách bền vững và ổn định cũng tăng theo, chúng tôi có thể sẽ xem xét thay đổi chính sách”, ông Ueda cho biết, đưa ra tín hiệu rõ ràng nhất cho đến nay về khả năng chấm dứt chính sách tiền tệ siêu nới lỏng.

Trong bài phát biểu trước tổ chức vận động hành lang kinh doanh Keidanren, Thống đốc BOJ nói rằng các công ty đang trở nên cởi mở hơn trong việc tăng lương và giá cả.

Ông Ueda cho biết BOJ chưa quyết định thời điểm cụ thể về việc thay đổi chính sách tiền tệ do tình hình kinh tế và thị trường vẫn còn bất ổn.

“Chúng tôi sẽ xem xét cẩn thận diễn biến của nền kinh tế cũng như động thái tiền lương và giá cả của từ phía các doanh nghiệp, từ đó quyết định chính sách tiền tệ trong tương lai một cách thích hợp”, ông cho biết thêm.

Với lạm phát vượt quá mục tiêu trong hơn một năm, nhiều nhà theo dõi thị trường kỳ vọng BOJ sẽ tăng và đưa lãi suất ngắn hạn ra khỏi vùng âm vào năm tới. Một số người tin rằng lãi suất sẽ được nâng ngay từ tháng một năm sau.

Tham khảo: Reuters

Theo Yến Nguyễn

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.