Note

Chủ tịch TSMC tuyên bố từ chức, dọn đường cho tiến trình chuyển giao quyền lực ở tập đoàn bán dẫn hàng đầu thế giới

· Views 35
Chủ tịch TSMC tuyên bố từ chức, dọn đường cho tiến trình chuyển giao quyền lực ở tập đoàn bán dẫn hàng đầu thế giới

Đây là phần quan trọng của tiến trình chuyển giao quyền lực ở một trong những doanh nghiệp sản xuất chip hàng đầu thế giới. Cuộc cải tổ này cũng đồng nghĩa ông Wei trở thành một trong những lãnh đạo quyền lực và có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực công nghệ.

Tuy nhiên, tiến trình này vẫn cần có sự đồng ý của các cổ đông vào năm tới.

Chủ tịch Liu đã trở thành gương mặt đại diện cho TSMC kể từ khi đảm nhận cương vị này năm 2018 từ nhà sáng lập Morris Chang. Ông là người ủng hộ mạnh mẽ việc mở rộng hoạt động của TSMC ra toàn cầu. Doanh nghiệp này đã đầu tư các nhà máy khủng ở Mỹ, Nhật Bản cũng như đang đàm phán cho các dự án tương tự ở châu Âu và các quốc gia khác.

Chủ tịch TSMC tuyên bố từ chức, dọn đường cho tiến trình chuyển giao quyền lực ở tập đoàn bán dẫn hàng đầu thế giới

Chủ tịch TSMC Mark Liu.

Ông Liu, một tiến sĩ khoa học và kỹ thuật máy tính, gia nhập TSMC năm 1993 và thường xuyên góp mặt tại các hội nghị liên quan tới công nghệ và bán dẫn.

Ngược lại, ông Wei lại là người có ảnh hưởng khiêm tốn hơn mặc dù cương vị CEO đặt ông vài vai trò kết nối chính với các nhà đầu tư và khách hàng. Cũng có bằng tiến sĩ về kỹ thuật, ông Wei thường chỉ phát biểu tại các cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Cả ông Liu và ông Wei đều đã chèo lái thành công con tàu TSMC vượt qua cuộc khủng hoảng chip toàn cầu kéo dài nhiều năm, giúp củng cố vai trò và vị thế của doanh nghiệp trong ngành công nghệ. Năm 2021, khi đại dịch Covid-19 làm căng thẳng ngành bán dẫn, TSMC nổi lên như một nhà cung cấp được nhiều doanh nghiệp, thậm chí là cả các quốc gia, tìm tới để giải bài toán thiếu hụt.

Tham khảo: Bloomberg

Theo Linh Anh

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.