Note

‘Cá mập’ Kevin O'Leary: Đừng đợi FED cắt giảm lãi suất mới đầu tư tài sản này, nếu không sẽ bỏ lỡ món hời lớn

· Views 27
‘Cá mập’ Kevin O'Leary: Đừng đợi FED cắt giảm lãi suất mới đầu tư tài sản này, nếu không sẽ bỏ lỡ món hời lớn

“Cá mập” Kevin O'Leary

“Cá mập” Kevin O'Leary cho rằng các nhà đầu tư nên sở hữu cổ phiếu Mỹ ngay hôm nay, thay vì chờ đến khi lãi suất giảm mới mua. Nếu không, các nhà đầu tư có nguy cơ bỏ lỡ những khoản lợi nhuận lớn.

Trên Fox Business, ông nói: “Tôi mua cổ phiếu và đó là điều đúng đắn. Bạn không thể tính toán thời điểm thị trường. Bạn cần mua vào những lúc như thế này. Bạn có thể nhận được 10% lợi nhuận trong vòng 48 giờ. Chúng tôi vừa thấy điều đó xảy ra”.

“Tuần này là một tuần đáng chú ý. Nếu bạn không tham gia vào thị trường, bạn đã bỏ lỡ cơ hội”, ông nói thêm.

Chỉ số S&P 500 đã tăng gần 3% trong tuần trước, nâng tổng mức tăng của cả năm lên 23%. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones chốt phiên ở mức cao kỷ lục vào ngày 15/12. Chứng khoán đã tăng vọt sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) báo hiệu rằng họ có thể đã hoàn tất chiến dịch tăng lãi suất để chống lạm phát. FED dự kiến sẽ có 3 đợt cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Ông Kevin O'Leary, người dẫn chương trình Shark Tank Mỹ và là chủ tịch của quỹ O'Leary Funds, cho biết các nhà đầu tư không còn lo ngại lãi suất chuẩn của FED sẽ đạt 6%. Họ cũng đang cược rằng Chủ tịch Jerome Powell đã tránh được suy thoái kinh tế.

Thị trường lớn trên toàn cầu nghĩ rằng Chủ tịch FED đã vẽ ra được một lộ trình hạ cánh nhẹ nhàng. Nhưng ông O'Leary nói rằng điều đó không bao giờ xảy ra.

Shark O'Leary đã so sánh thời điểm hiện tại trên thị trường với thời điểm tàu lượn siêu tốc lên dốc, khi mà các nhà đầu tư hồi hộp chờ đợi lãi suất giảm mạnh. Ông khuyến nghị đầu tư vào cổ phiếu để tránh bỏ lỡ những khoản lợi nhuận bất ngờ như tuần qua.

Mặc dù lưu ý rằng thị trường vẫn còn một số vấn đề, nhưng triệu phú O'Leary dự đoán các nhà đầu tư có thể bỏ lỡ món hời lớn và đẩy giá tài sản lên cao hơn.

Nhóm cổ phiếu công nghệ “Magnificent seven” và trí tuệ nhân tạo (AI) đã lấn át nỗi lo kinh tế, thúc đẩy giá cổ phiếu tăng vọt trong năm 2023. Những bình luận của Chủ tịch Powell vào tuần trước càng khiến tâm lý thị trường thêm phần lạc quan. Các nhà đầu tư nhận thấy lạm phát và lãi suất đang giảm dần, thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng, thu nhập doanh nghiệp, đẩy giá tài sản lên cao và tăng trưởng kinh tế.

Theo MI

Theo Anh Dũng

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.