Note

Bầu Đức: Sợ không ai thâu tóm chứ thâu tóm thì quá tốt, lợi nhuận 2023 dự kiến gấp đôi kế hoạch nhờ một số khoản lãi đột biến

· Views 35
Bầu Đức: Sợ không ai thâu tóm chứ thâu tóm thì quá tốt, lợi nhuận 2023 dự kiến gấp đôi kế hoạch nhờ một số khoản lãi đột biến

“Nếu nói về lợi nhuận quý 4/2023 thì tôi không nói trước. Nhưng chắc chắn sẽ không thua kém quý 3/2023. Năm nay dự kiến có những thu nhập bất thường, nên tổng lợi nhuận 2023 ước tính là 2.150 tỷ đồng”, ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) – chia sẻ tại buổi gặp gỡ cổ đông chiều ngày 15/12/2023.

Theo ông Đức, cơ sở do quý cuối năm nay sẽ có những khoản lãi đột biến. Đơn cử, mới đây Eximbank vừa giảm lãi vay cho HAGL.

Năm 2023 dự lãi 2.150 tỷ đồng

Cụ thể, CTCP Chăn nuôi Gia Lai – công ty con của Tập đoàn - đã thanh toán 750 tỷ đồng (bao gồm toàn bộ nợ gốc gần 587 tỷ đồng và một phần lãi trung hạn hơn 163 tỷ đồng) cho Eximbank để tất toán các khoản vay từ năm 2014.

Bên cạnh đó, theo thông báo miễn giảm nợ lãi từ Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản (Eximbank AMC), tổng số tiền lãi của các khoản vay được miễn giảm là gần 1.425 tỷ đồng (bao gồm một phần lãi trong hạn, toàn bộ lãi quá hạn và tiền phạt chậm trả lãi).

“Thực tế lãi Eximbank giảm cho mình gần 1.200 tỷ. Nên tính chung lãi kinh doanh và lãi đột biến thì HAGL dự lãi ít nhất 2.150 tỷ đồng trong năm nay.

Sang năm 2024, HAGL dự kiến xây dựng kế hoạch lợi nhuận tăng 25% so với năm 2023. Bởi, năm 2023 mình không tính mảng nuôi heo vào, năm 2024 như thế sẽ có thêm mảng heo và sầu riêng”, ông Đức nói.

Luỹ kế 9 tháng 2023 của HAGL đạt 710 tỷ đồng. Riêng quý 3/2023, lợi nhuận 324 tỷ đồng – giảm 10% so với cùng kỳ.

Theo kế hoạch ĐHĐCĐ thường niên 2023 thông qua, HAGL dự kiến doanh thu 5.120 tỷ đồng, LNST 1.130 tỷ đồng (tăng nhẹ so với năm 2022). Như vậy, nếu đạt được con số như ông Đức chia sẻ, HAGL dự vượt gấp đôi chỉ tiêu trong năm nay.

Bầu Đức: Sợ không ai thâu tóm chứ thâu tóm thì quá tốt, lợi nhuận 2023 dự kiến gấp đôi kế hoạch nhờ một số khoản lãi đột biến

"Sợ không có ai thâu tóm chứ thâu tóm thì quá tốt"

Một trong những thông tin đáng chú ý của HAGL năm nay, ngày 23/10 HAGL đã ký kết hợp tác toàn diện với LPBank, công bố đổi tên Học viện và CLB thành Học viện Bóng đá LPBank - Hoàng Anh Gia Lai và CLB Bóng đá LPBank - Hoàng Anh Gia Lai.

Sau đó, HAG cũng đã tiếp đoàn LPBank thăm CLB bóng đá cũng như vườn sầu riêng, vườn chuối, cụm chăn nuôi tại Gia Lai. LPBank cũng là đối tác lớn cho đợt chào bán 1.300 tỷ sắp đến của HAGL.

Theo danh sách nhà đầu tư tham gia, Công ty Chứng khoán LPBank (LPBS) dự kiến mua 50 triệu cổ phiếu, Công ty CP Tập đoàn Thaigroup (Thaigroup) mua 52 triệu cổ phiếu và nhà đầu tư cá nhân Nguyễn Đức Quân Tùng được quyền mua 28 triệu cổ phiếu.

Dự kiến, đợt chào bán của HAG sẽ thực hiện sau khi được UBCKNN chấp thuận. Số tiền thu về Công ty dự chi 330,5 tỷ đồng thanh toán một phần hoặc toàn bộ khoản nợ gốc, lãi trái phiếu, chi 296,5 tỷ đồng cơ cấu lại nợ cho công ty con là Gia súc Lơ Pang tại TPBank và chi 700 tỷ đồng bổ sung vốn, cơ cấu lại nợ cho Hưng Thắng Lợi Gia Lai.

Cổ đông cũng hỏi “nguy cơ bị thâu tóm”, ông Đức cho biết bản thân không lo lắng chuyện này. “Sợ không có ai thâu tóm chứ thâu tóm thì quá tốt”, đại diện HAGL nói.

Theo Tri Túc

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.