Note

Mì tôm thanh long gây bão trên mạng, shop báo quá tải đơn trên tiktok: Ai đứng sau?

· Views 48

"Lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm" - Những giai điệu ám ảnh trong ca khúc quảng cáo cho sản phẩm mì tôm thanh long của Caty Food đang viral trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Tiktok trong thời gian qua khiến cho món mì đặc biệt này nhận được lượng đơn đặt hàng tăng nhanh bất ngờ.

Theo số liệu của công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media, mì tôm thanh long đã là chủ đề hot trong suốt 1 tuần qua, từ ngày 25/11 đến hiện tại. Hiện tại, mì tôm thanh long vẫn đang xếp hạng cao nhất trong mục ăn uống. 

Số liệu thống kê từ thời điểm bắt đầu, mì tôm thanh long đã ghi nhận hơn 2.000 bài viết về chủ đề này, hơn 121.500 bình luận và hón 67.000 lượt chia sẻ. Tổng lượng tương tác lên đến 1,77 triệu.

Mì tôm thanh long gây bão trên mạng, shop báo quá tải đơn trên tiktok: Ai đứng sau?

Vì tò mò, rất nhiều cư dân mạng đã thử mua món mì này về để thưởng thức, review. Cũng chính vì thế mà ở rất nhiều shop bán món mì này đang bị quá tải đơn hàng hoặc tạm hết hàng. Thậm chí, ngày 30/11, trang facebook Mỳ Thanh Long VinaCaty còn thông báo trên Tiktok đang quá tải đơn và nhờ khách hàng có thể chuyển qua sàn thương mại điện tử Shopee để đặt hàng. Theo đó, hiện tại, mì tôm thanh long chưa được bán phổ biến như các loại mì tôm khác. Chủ yếu người dùng mua sản phẩm này thông qua các kênh bán online.

Trong bài chia sẻ mới đây với báo Dân Việt, ông Lê Quang Huy - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Caty Food cho biết ông bất ngờ, thậm chí không tưởng tượng được sự lan tỏa của video mì tôm thanh long lại mạnh đến như vậy. 

Ông Huy cho biết thêm, đi kèm hiệu ứng lan tỏa, nhiều người biết tới mì tôm thanh long thì đơn hàng bán ra vài ngày qua tăng vọt đến mức bất ngờ. Đơn hàng liên tục được khách đặt, vì vậy, công ty đóng gói không kịp.

Đáng chú ý, trước khi viral, theo nền tảng dữ liệu thương mại điện tử EcomHeat của YouNet ECI, gian hàng CatyFood trên sàn Shopee chỉ có doanh thu khiêm tốn 1,38 triệu đồng trong 30 ngày từ 30/10 đến 28/11/2023.

Mì tôm thanh long gây bão trên mạng, shop báo quá tải đơn trên tiktok: Ai đứng sau?

Thực tế, sản phẩm mì tôm thanh long không phải mới ra mắt mà đã được Công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận hoàn tất và công bố trên thị trường vào đầu năm ngoái, sau đó, các sản phẩm mì ăn liền thanh long công nghệ Nano có chiên và không chiên đã được Công ty TNHH Caty Food mua độc quyền, tiếp tục chế biến sâu nhằm đưa ra tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước.

Theo tìm hiểu, trên các sàn thương mại điện tử, CatyFood đang bán các sản phẩm mì thanh long đỏ thịt heo bằm Caty, mì thanh long đỏ tôm và thịt gà Caty, mì thanh long đỏ Caty vị heo gà nấu nấm, mì thanh long đỏ Caty chay rau nấm, mì thanh long đỏ Caty mì tô trộn spaghetti, mì thanh long đỏ Caty hải sản chua cay, phở thanh long đỏ vị gà Caty, ... với giá khoảng 10.000 đồng/gói mì, mức giá khá đắt khi so với các sản phẩm mì ăn liền nội địa khác.

 Nguồn nghiên liệu chính của mì thanh long ăn liền Caty là thanh long Bình Thuận. CatyFood cho biết mì Caty không chỉ giữ lại hương vị tự nhiên của thanh long Bình Thuận mà còn tạo ra một vị hòa quyện giữa mặn mà và thanh mát, không bị nóng người.

Công ty TNHH Caty Food thành lập từ tháng 9/2014, có tên cũ là Công ty TNHH Nhật Hoàng Sài Gòn. Công ty có địa chỉ trụ sở chính hiện tại ở tại 104 Chu Văn An, P26, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Vốn điều lệ hiện tại là 20 tỷ đồng.

Tháng 1 năm nay, Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty đã đổi sang bà Phan Thị Na (SN 1984), thay cho ông Lê Quang Huy. 

Đồng thời, ông Lê Quang Huy cũng rút vốn khỏi công ty. Trước đó, ông Lê Quang Huy nắm tới 90% vốn điều lệ, bà Na sở hữu 10%. Còn hiện tại, bà Na chiếm 99% vốn điều lệ của CatyFood và 

Vốn điều lệ hiện tại của CatyFood là 20 tỷ, Ông Lê Quang Huy góp 19,8 tỷ, nắm 99% và bà Phan Thị Na góp 200 triệu, nắm 1%.

Người đại diện kiêm Tổng giám đốc công ty là bà Phan Thị Na. Theo thay đổi đăng ký kinh doanh gần nhất ngày19/1/2023, bà Na là thành viên góp vốn chính của công ty với tỷ lệ góp vốn lên tới 99%, tương đương 19,8 tỷ đồng. Cổ đông còn lại là Lê Nhật Hoàng Linh góp 200 triệu, chiếm 1% vốn điều lệ. 

Hiện nay, sản phẩm mì ăn liền thanh long của CatyFood đã được xuất khẩu sang Mỹ và Trung Quốc.


Theo Ngọc Điệp

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.