Note

Dự báo này có thể khiến FED "yên tâm" dừng tăng lãi suất

· Views 33
Dự báo này có thể khiến FED yên tâm dừng tăng lãi suất

Dữ liệu mà Chính phủ Mỹ công bố hôm 27/10 cho thấy nhiều khả năng số lượng việc làm mới ở nước này trong tháng 10 vào khoảng 190.000 việc làm. Dù vẫn tăng nhưng đây sẽ là sự “hạ nhiệt” đáng kể so với 3 tháng trước đó.

Thu nhập theo giờ, dù vẫn đang tăng, nhưng tốc độ tăng chậm nhất trong hơn 2 năm qua, phản ánh lực lượng lao động đang ngày càng đông đảo. Việc mức lương không tăng quá mạnh có thể là lý do để các nhà hoạch định chính sách của FED tiếp tục dừng tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách tuần sau.

Thị trường lao động mạnh là công cụ giúp người lao động duy trì chi tiêu và đẩy nền kinh tế tăng trưởng khi áp lực lạm phát giảm dần. Việc làm ổn định cũng là lý do khiến các nhà kinh tế có triển vọng lạc quan hơn, nhất là khi nguy cơ suy thoái đã giảm bớt kể từ tháng 6 vừa qua.

Các nhà kinh tế cũng xem xét báo cáo về chi phí việc làm trong quý 3 vào ngày 31/10 để xác định dấu hiệu tăng lương chậm hơn. Chi phí lao động là chi phí lớn nhất với người sử dụng lao động và bất cứ sự gia tăng nào đều có nguy cơ khiến lạm phát tăng cao. Báo cáo mới nhất của chính phủ Mỹ cũng sẽ cho thấy hiệu quả từ việc cắt giảm chi phí của doanh nghiệp.

Tham khảo: Bloomberg

Theo Linh Anh

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.