Note

Thế giới Kim cương làm ăn ra sao sau khi về chung nhà với DOJI?

· Views 68
Thế giới Kim cương làm ăn ra sao sau khi về chung nhà với DOJI?

Năm đầu tiên về chung nhà với DOJI, Thế giới Kim cương báo lỗ sau thuế 1 tỷ đồng. Ảnh: TGKC

Theo các thông tin tự giới thiệu, Thế Giới Kim Cương (TGKC) là một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam chuyên về kim cương và trang sức. Cho đến nay Công ty đã có một đội ngũ hơn 800 nhân viên và hệ thống hơn 100 cửa hàng phủ rộng khắp toàn quốc. Từ ngày 30/04/2020 TGKC tự hào là thành viên chính thức của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI.

Về tình hình kinh doanh của TGKC, theo dữ liệu của Vietdata cho thấy, doanh thu của Thế Giới Kim Cương sau khi trở thành công ty thành viên của DOJI đang tăng trưởng khá tốt. Mức doanh thu thuần của thương hiệu trang sức này trong năm 2022 đạt hơn 1.800 tỷ đồng tăng 500 tỷ so với năm 2021.

Thế giới Kim cương làm ăn ra sao sau khi về chung nhà với DOJI?

Diễn biến doanh thu của Thế giới Kim cương trong 3 năm gần nhất, nguồn: Vietdata

Tuy nhiên, trái ngược với doanh thu khả quan luôn đạt mức trên 1.000 tỷ từ sau khi trở thành thành viên của DOJI thì bất ngờ nhất là lợi nhuận của Thế Giới Kim Cương trong năm 2020 lỗ hơn 1 tỷ đồng. Sang năm 2021, khoản lỗ trên đã trở thành mức lợi nhuận hơn 27 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong báo cáo của Vietdata không thể hiện mức lợi nhuận sau thuế năm 2022 của TGKC dù có cho thấy doanh thu ở mức 1.800 tỷ đồng.

Tồn tại 2 pháp nhân liên quan đến Thế giới Kim cương

Theo dữ liệu từ Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp thuộc Bộ Kế hoạch & Đầu tư, hiện nay đang tồn tại 02 pháp nhân là doanh nghiệp có liên quan đến Thế giới Kim Cương.

Pháp nhân thứ nhất là Công ty Cổ phần TGKC (MST: 0315585063) thành lập ngày 25/3/2019. Theo công bố thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp ngày 6/10/2022, doanh nghiệp có địa chỉ trụ sở chính tại 59 đường số 27, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

Công ty Cổ phần TGKC có 02 người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Thanh Tùng và ông Đỗ Minh Đức (SN 1983) vốn được biết đến là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn DOJI.

Pháp nhân thứ hai là Công ty TNHH Thế giới Kim Cương (MST: 0310441251) thành lập ngày 9/11/2010. Theo công bố thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp ngày 11/10/2022, doanh nghiệp này có địa chỉ trụ sở chính tại số 59-61, đường 27, phường 6, quận Gò Vấp, TP. HCM.

Đáng chú ý, doanh nghiệp này cũng có người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Thanh Tùng và ông Đỗ Minh Đức.

Như vậy, 2 pháp nhân Công ty Cổ phần TGKC và Công ty TNHH Thế giới Kim Cương có sự trùng hợp về người đại diện pháp luật và địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Về Công ty TNHH Thế Giới Kim Cương, tại thời điểm tháng 11/2018, quy mô vốn của Thế Giới Kim Cương đạt 40 tỷ đồng, với cơ cấu cổ đông gồm 4 nhà đầu tư cá nhân có mối quan hệ chặt chẽ. Trong đó, ông Phạm Văn Minh và bà Ngô Mộng Thu sở hữu 70% vốn, ông Bùi Tân Xuân và bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh sở hữu 30% vốn điều lệ.

Trong khi đó, theo nội dung công bố đăng ký thành lập mới của Công ty Cổ phần TGKC, bà Ngô Mộng Thu (SN 1971) là cổ đông sáng lập, góp 42 tỷ đồng trên tổng số 50 tỷ đồng vốn góp, tương đương nắm giữ 84% vốn điều lệ của CTCP TGKC.

Theo đó, ngoài sự trùng hợp về người đại diện pháp luật, 2 pháp nhân Công ty Cổ phần TGKC và Công ty TNHH Thế giới Kim Cương tiếp tục có sự trùng hợp về cổ đông góp vốn.

Theo Lê Sáng

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.