Note

6 điểm rút ra từ việc kéo dài cắt giảm nguồn cung dầu của OPEC+

· Views 53

Việc cắt giảm nguồn cung từ Saudi Arabia và Nga đã hỗ trợ cho phe mua dầu vào cuối năm, với giá dầu Brent hiện đang ổn định gần 90 USD/thùng và giá dầu WTI của Mỹ không quá xa phía sau. Dưới đây là sáu điểm nhận định từ hai thông báo này:

6 điểm rút ra từ việc kéo dài cắt giảm nguồn cung dầu của OPEC+
  • Những ông lớn của OPEC+, đặc biệt là Ả Rập Saudi vẫn còn khả năng tạo ra bất ngờ. Mặc dù lượng cắt giảm dự kiến là 1 triệu thùng/ngày từ Saudi Arabia và 300 nghìn thùng/ngày từ Nga - nhưng thời gian kéo dài ba tháng đến cuối năm nên sẽ còn một vài điều chỉnh trong tương lai.
  • Việc thắt chặt nguồn cung từ khối này sẽ củng cố quan điểm rằng thị trường sẽ trải qua năm 2023 với hai thái cực riêng biệt, đặc trưng bởi giá yếu trong nửa đầu và phục hồi trong nửa sau.
  • Cắt giảm kéo dài có thể giúp giá dầu Brent quay lại 100 USD/thùng. Ngay trước khi thông báo mới nhất, dự đoán giá ba chữ số đã bắt đầu xuất hiện. Quan điểm này sẽ lan rộng hơn khi các mục tiêu giá được sửa đổi cho quý 4 và năm 2024.
  • Sự tập trung ngay lập tức sẽ chuyển sang tồn kho, với việc lượng tồn kho tiếp tục giảm, làm nổi bật sự thắt chặt gia tăng của thị trường. Báo cáo cập nhật chính thức tiếp theo về dự trữ dầu của Mỹ trong tuần này sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn bình thường.
  • Đừng ngạc nhiên nếu giá dầu sẽ điều chỉnh trong một khoảng thời gian sau khi tăng mạnh. Chỉ số RSI của dầu Brent đã được đẩy lên vùng quá mua 70. Nhưng pha thoái lui đó chỉ là tạm thời, không phải là khởi đầu của một xu hướng khác.
  • Thành phẩm sẽ trở nên đắt đỏ hơn, đặc biệt là xăng. Điều này sẽ dẫn đến một vấn đề khó khăn cho chính quyền Biden, vì họ đã sử dụng dự trữ chiến lược rất nhiều để hỗ trợ quân sự và không còn nhiều sự linh hoạt. Giá xăng tại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ có thể sắp đạt 4 USD/gallon.

Bloomberg

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.