Note

CEO VinFast nói về kế hoạch kinh doanh sau niêm yết: Ra mắt xe tay lái nghịch vào cuối năm, kế hoạch hoà vốn đang đúng lộ trình

· Views 71
CEO VinFast nói về kế hoạch kinh doanh sau niêm yết: Ra mắt xe tay lái nghịch vào cuối năm, kế hoạch hoà vốn đang đúng lộ trình

 

Sáng 16/08, bà Lê Thị Thu Thủy, CEO VinFast đã có những chia sẻ với báo chí về kế hoạch kinh doanh của công ty. Bà Thủy cho biết hiện tại doanh số của VinFast tại Mỹ vẫn còn khiêm tốn. Công ty vẫn đang lắng nghe các phản hồi của khách hàng để khắc phục các lỗi của xe.

Bà cũng tự tin về dư địa tăng trưởng của VinFast tại Mỹ vì thị trường này rất lớn, nhiều người sẵn sàng chuyển từ xe xăng sang xe điện. Ngoài ra, trong thời gian qua VinFast đã làm việc với nhiều đối tác lớn, được đón nhận các sản phẩm, sẵn sàng đặt hàng để dùng thử giúp gia tăng doanh số của công ty.

Về lợi thế cạnh tranh của VinFast, công ty sẽ chú trọng đầu tiên vào sản phẩm, thứ hai là giá cả cạnh tranh, cuối cùng là dịch vụ. VinFast có dải sản phẩm ô tô trải dài trên nhiều phân khúc. Bà Thủy cho biết không nhiều công ty có dải sản phẩm dài như vậy. Khả năng sản xuất của nhiều doanh nghiệp xe điện chưa chắc đã có thể bằng VinFast nên đây cũng là một lợi thế. Công ty đang nhận thấy có nhiều tiềm năng và sẽ tận dụng mọi cơ hội có thể.

Chiến lược kinh doanh của VinFast trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục sử dụng thị trường Việt Nam làm nền tảng để phát triển. Còn với việc “go global”, công ty chọn Mỹ là nơi xuất phát. Ngoài ra công ty đang tìm cách để đưa sản phẩm sang Châu Âu, ASEAN và Trung Đông. Bà Thủy cho biết chặng đường tới là không dễ dàng. VinFast đặt ra mục tiêu cuối năm 2024 sẽ hòa vốn. Kế hoạch này vẫn đang diễn ra đúng lộ trình.

Về việc làm xe điện, công ty đã phải đi học tại các công ty lớn nhất trong ngành để mang về Việt Nam sản xuất. VinFast là công ty đầu tiên trên thế giới tuyên bố bỏ xe xăng để sản xuất xe điện.

Bà Lê Thị Thu Thủy đánh giá nhu cầu xe điện trên thế giới hiện đang ở mức cao, trong tương lai còn cao hơn nữa. Nhiều Chính phủ đang đặt ra nhiều mức thuế và phí cho việc phát thải cao.

Từ sau COP26, nhiều người dân đã có nhận thức về việc bảo vệ môi trường. Từ đó nhu cầu đi xe điện càng ngày càng nhiều hơn. Dư địa với xe điện cũng còn rất lớn vì không chỉ riêng Việt Nam, nhiều nước phát triên người dân cũng chưa tiếp cận và hiểu về xe điện. GSM ra đời được thị trường đón nhận cũng đã giúp người tiêu dùng Việt Nam có thể hiểu hơn và trải nghiệm nhiều hơn về xe điện của VinFast.

Hiện tại, công ty đang có 7 mẫu xe điện đưa ra thị trường trải đều các phân khúc A - B - C - D - E gồm: VF e34, VF 5 Plus, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9. Thị trường Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên được VinFast bán sản phẩm ra. VFe 34, VF8 và VF9 đã được đưa đến tay người tiêu dùng. VFe34 và VF5, VF3 được quy hoạch để phù hợp với thị trường Việt Nam và ASEAN.

Còn VF6, VF7, VF8, VF9 thì được sản xuất phù hợp với chuẩn yêu cầu của Châu Âu và Mỹ. Chiến lược của của VinFast là có thể tiếp cận đến mọi tầng lớp của người dân trên khắp thế giới. Cuối năm nay công ty cũng sẽ cho ra mắt những mẫu xe có tay lái nghịch để có thể phù hợp với nhiều thị trường hơn.

 

Theo Trọng Hiếu

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.