Note

Dữ liệu PPI sắp công bố - Chuyện thị trường 11/8

Verified Media
· Views 85
Dữ liệu PPI sắp công bố - Chuyện thị trường 11/8 © Reuters.
 
DJI
+0.30%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 
LCO
+0.38%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 
ESU3
-0.11%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 
CL
+0.27%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 
1YMU3
+0.28%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 
NQU3
-0.69%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 

Investing.com 

Các nhà đầu tư cố gắng phân tích tác động của dữ liệu lạm phát yếu hơn dự kiến của Hoa Kỳ. Ở những nơi khác, Tòa án Tối cao tạm thời ngăn chặn việc giải quyết phá sản trị giá 6 tỷ đô la của nhà sản xuất OxyContin Purdue Pharma.

1. Hợp đồng tương lai 

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều vào thứ Sáu, khi các nhà giao dịch tiêu hóa dữ liệu lạm phát của Mỹ kém hơn dự đoán và chờ đợi việc công bố thước đo tăng trưởng giá sản xuất hàng tháng vào cuối phiên.

Đến 05:21 ET (09:21 GMT), hợp đồng Dow Jones tăng thêm 32 điểm hay 0,09%, hợp đồng S&P 500 hầu như không thay đổi và hợp đồng Nasdaq 100 giảm 19 điểm hay 0,12%.

Ngày giao dịch cuối cùng của tuần này sẽ tập trung chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ, chỉ số này cho thấy lạm phát tổng thể hàng năm ở nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng ít hơn dự kiến trong tháng Bảy. Trên cơ sở hàng tháng, chỉ số này đã tăng 0,2% trong tháng thứ hai liên tiếp, củng cố các dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sớm rút lại chiến dịch kéo dài lãi suất tăng.

Bức tranh lạm phát có thể sẽ được thêm chi tiết hơn vào ngày hôm nay với việc công bố chỉ số giá sản xuất cho tháng trước. Các nhà kinh tế ước tính rằng con số đo lường giá bán mà các nhà sản xuất trong nước nhận được đã tăng lên 0,7% hàng năm và 0,2% hàng tháng vào tháng Bảy. Con số cốt lõi, trừ thức ăn và năng lượng, được cho là tăng nhẹ tốc độ lên 0,2% theo tháng, nhưng giảm nhẹ xuống 2,3% theo năm.

2. News Corp để mắt đến AI

Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch's News Corp (NASDAQ:NWSA) đã chứng kiến doanh thu giảm gần một phần mười trong quý gần nhất, kéo theo chủ sở hữu của Wall Street Journal và Sunday Times giảm xuống còn ba tháng thua lỗ.

Tuy nhiên, sự suy giảm đã được giảm nhẹ bởi bộ phận Dow Jones của công ty. Nhà xuất bản của Market Watch và Barron đã công bố thu nhập phân khúc là 133 triệu đô la, tăng 25% và là lợi nhuận tốt nhất của đơn vị kể từ khi gia nhập News Corp.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Robert Thomson đã phác thảo các kế hoạch lớn hơn để thích nghi với sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo tổng quát. Gọi đây là một "thách thức" đối với việc duy trì tài sản trí tuệ của các nhà xuất bản, Thomson cho biết News Corp đang tích cực đàm phán để thiết lập giá trị cho nội dung và IP của mình.

Nhưng Thomson vẫn khẳng định rằng trí tuệ nhân tạo tổng quát vẫn đại diện cho một "cơ hội đáng chú ý" để xây dựng các nguồn doanh thu mới và cắt giảm chi phí.

3. Tòa án tối cao tạm dừng giải quyết opioid của Purdue Pharma

Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã tạm thời chặn thủ tục phá sản của Purdue Pharma, đặt ra nghi ngờ về việc liệu các thành viên của gia đình Sackler sở hữu công ty có thể được bảo vệ khỏi bất kỳ khiếu nại nào trong tương lai liên quan đến dịch bệnh opioid ở Hoa Kỳ hay không.

Đầu năm nay, một tòa án cấp dưới đã phê chuẩn một thỏa thuận có thể bảo vệ gia đình Sacklers khỏi các vụ kiện có thể xảy ra để đổi lấy khoản thanh toán một lần trị giá 6 tỷ đô la cho các nạn nhân của cuộc khủng hoảng.

Bộ Tư pháp sau đó đã yêu cầu trì hoãn việc giải quyết, tuyên bố rằng việc loại bỏ bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào trong tương lai đối với các bên thứ ba vì đã góp phần gây ra cuộc khủng hoảng là không phù hợp. Tòa án Tối cao hiện đã đồng ý xét xử các tranh luận bằng miệng vào tháng 12.

Purdue, nhà sản xuất thuốc giảm đau opioid OxyContin, sẽ cần thỏa thuận để thoát khỏi tình trạng phá sản. Công ty đã từ chối yêu cầu của DoJ, lập luận rằng nó sẽ lấy đi "hàng tỷ đô la" từ các chương trình phục hồi opioid và cuối cùng khiến "việc phục hồi có ý nghĩa" cho các nạn nhân trở nên khó khăn hơn.

4. Thỏa thuận UBS và Credit Suisse

UBS (SIX:UBSG) đã thông báo vào thứ Sáu rằng họ không còn cần sự hỗ trợ của chính phủ trị giá 9 tỷ CHF, hoặc chỉ hơn 10 tỷ đô la, được đưa ra để bảo vệ gã khổng lồ ngân hàng Thụy Sĩ khỏi những tổn thất liên quan đến việc tiếp quản ngân hàng đối thủ Credit Suisse.

Cuộc giải cứu đã bao gồm một thỏa thuận từ tiểu bang để bảo vệ UBS khỏi tổn thất CHF 9B trong thỏa thuận, miễn là họ đảm bảo chịu thiệt hại CHF 5B.

UBS cũng tạm dừng hỗ trợ thanh khoản 100 tỷ CHF do Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ cung cấp. Khoản viện trợ lần đầu tiên được thành lập trong cuộc khủng hoảng vào tháng 3 đã làm rung chuyển lĩnh vực ngân hàng của đất nước và cuối cùng dẫn đến sự hợp tác do nhà nước bảo trợ giữa UBS và Credit Suisse.

Sau khi "đánh giá toàn diện" các tài sản không cốt lõi của Credit Suisse, UBS cho biết họ đã kết luận rằng không cần thiết phải duy trì các biện pháp hỗ trợ thanh khoản này. Trong khi đó, Credit Suisse đã hoàn trả đầy đủ khoản vay khẩn cấp 50 tỷ CHF từ chính phủ Thụy Sĩ trước tiên, UBS cho biết thêm.

Cổ phiếu niêm yết của Thụy Sĩ tại UBS đã tăng vào thứ Sáu.

5. Dầu thô biến động

Giá dầu biến động mạnh vào thứ Sáu, do các nhà giao dịch đang cố gắng đánh giá dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ, lo ngại về sự phục hồi kinh tế chậm chạp của nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu Trung Quốc và dự báo nhu cầu lạc quan từ OPEC.

Báo cáo CPI của Hoa Kỳ vào thứ Năm cho thấy đô la mạnh lên, gây tổn hại cho thị trường dầu thô vì nó khiến hàng hóa trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua nắm giữ ngoại tệ.

Lo ngại ngày càng tăng đối với nền kinh tế Trung Quốc cũng đè nặng lên thị trường dầu mỏ, nhưng điều này đã được cân bằng sau khi OPEC xác nhận hôm thứ Năm rằng họ vẫn dự đoán nhu cầu dầu mỏ thế giới sẽ tăng 2,25 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2024, so với mức tăng trưởng 2,44 triệu thùng mỗi ngày trong năm nay.

Trước 05:22 ET, dầu thô tương lai được giao dịch thấp hơn 0,4% ở mức 82,47 USD/thùng, trong khi hợp đồng Brent giảm 0,5% xuống còn 86,01 USD.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.