Note

Nhật Bản: CPI Tokyo giảm chậm hơn dự kiến trong tháng 3

Verified Media
· Views 29
Nhật Bản: CPI Tokyo giảm chậm hơn dự kiến trong tháng 3 © Reuters.
 
JP225
+0.93%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 
USD/JPY
+0.08%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 

Theo Ambar Warrick

Investing.com – Dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy lạm phát chỉ số giá tiêu dùng tại thủ đô của Nhật Bản đã giảm nhẹ hơn so với dự kiến vào tháng 3, do tác động của trợ cấp của chính phủ đối với giá các tiện ích phần lớn được bù đắp bằng việc giá của hầu hết các hàng hóa khác tăng mạnh.

CPI lõi của Tokyo đã tăng 3,2% trong 12 tháng tính đến tháng 3, dữ liệu từ Cục Thống kê cho thấy, cao hơn kỳ vọng về mức tăng trưởng 3,1%, nhưng thấp hơn mức 3,3% của tháng trước. Chỉ số lõi không bao gồm các mặt hàng dễ biến động như thực phẩm tươi sống.

Bao gồm tất cả các mặt hàng, tổng thể CPI Tokyo đã tăng 3,3% trong tháng 3, giảm nhẹ so với mức 3,4% của tháng trước.

Dữ liệu thường báo trước một xu hướng tương tự trong dữ liệu lạm phát toàn quốc được công bố sau đó, chỉ ra rằng trong khi các khoản trợ cấp của chính phủ cho các tiện ích giúp giảm bớt một số áp lực chi phí, thì giá thực phẩm và đồ gia dụng cao đã khiến lạm phát tăng cao ở Tokyo cho đến tháng Ba.

Tuy nhiên, con số của tháng 3 đánh dấu tháng thứ hai liên tiếp lạm phát ở Tokyo giảm sau khi đạt mức cao nhất trong hơn 40 năm là 4,3% vào tháng Giêng. Chỉ số CPI lõi của Tokyo cũng ở mức thấp nhất kể từ tháng 10.

Lạm phát giảm phần lớn là do trợ cấp của chính phủ đối với giá điện, vốn đã giảm 6% trong tháng Ba. Chính phủ Nhật Bản vào đầu năm nay đã tung ra thêm 2 nghìn tỷ yên ($1=133,01 yên) để trợ cấp cho một số tiện ích và giúp kiềm chế lạm phát cao.

Nhưng điều này phần lớn được bù đắp bằng việc tăng giá đều đặn đối với hầu hết các hàng hóa khác. Giá thực phẩm tăng 7,6%, trong khi giá gas tăng hơn 12% trong tháng.

Dữ liệu ngày thứ Sáu, mặc dù mạnh hơn dự kiến, nhưng vẫn phù hợp với dự báo của Ngân hàng Nhật Bản rằng lạm phát sẽ giảm trong nửa đầu năm 2023. Điều này được cho là sẽ giúp Ngân hàng trung ương Nhật Bản giữ nguyên chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của mình trong thời điểm hiện tại.

Nhưng lạm phát dự kiến sẽ tăng trở lại vào cuối năm 2023, điều này có thể khiến BOJ một lần nữa xem xét thắt chặt chính sách.

Đồng yen đã giảm 0,3% xuống 133,08 sau dữ liệu.

Dữ liệu tuần trước cho thấy lạm phát Nhật Bản trên toàn quốc đã giảm hơn nữa từ mức cao nhất trong 40 năm vào tháng Hai. Nhưng chỉ số CPI của Tokyo vào tháng 3 cho thấy lạm phát hiện có thể đang giảm với tốc độ chậm hơn dự kiến.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.