Note

4 Lời khuyên này sẽ giúp price action trader tránh được lỗi sai khi đọc hành động giá

Verified Media
· Views 68
Những tín hiệu giao dịch ĐÁNG TIN CẬY NHẤT của đường trung bình động (MA)
Nếu bạn là một price action trader "thứ thiệt" thì KHÔNG THỂ KHÔNG NẮM 5 nguyên tắc kỹ thuật này
 

(Sách Kinh Điển) Trading In The Zone - Sách Top 1 Thế giới về Quản trị tâm lý, cảm xúc và kỷ luật trong Đầu tư/Trading

FinFin.vn
Xem chi tiết
 
Nếu như bạn đang vật lộn với việc phân tích hành động giá thì đừng nên quá lo lắng. Những trader mới thậm chí là trader có chút kinh nghiệm gặp phải khó khăn trong việc phân tích hành động giá là điều bình thường. Và thực tế thì chỉ có một vài lý do chính khiến trader bị mắc phải những lỗi sai như vậy, chỉ cần biết cách khắc phục thì việc đọc hành động giá trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Bài viết này sẽ nêu ra một vài lỗi sai phổ biến khi phân tích hành động giá và cách thức giúp bạn nhanh chóng khắc phục được nó.

Chưa thực sự tập trung vào hành động giá


Khi phân tích phải từ bỏ nỗi sợ hãi và nghi ngờ hoặc phỏng đoán của bản thân về hành động giá. Đa phần trader cho rằng phân tích kỹ thuật rất khó và phức tạp nên việc đọc hay phân tích hành động giá không thể nào đơn giản được.

Có những trader thậm chí còn chê những hệ thống giao dịch đơn giản và chỉ tìm đến những thứ phức tạp.

Nói chung, tư duy đầu tiên của trader đó là cần tiếp cận hành động giá một cách đơn giản và nghiêm túc.


Cách để khắc phục điều này không khó, sau khi bạn học được một phương pháp hoặc kỹ thuật giao dịch hành động giá thì bạn cần thời gian để hấp thụ và để nó phát huy. Bản thân bạn cũng cần đảm bảo gắn bó với nó. Chỉ có khi bạn chịu làm việc này thì bạn mới cho bản thân thời gian tìm hiểu và thấm nhuần phương pháp đó được.

Mỗi một hệ thống hay phương pháp cần được trader tập trung tìm hiểu và áp dụng trong ít nhất 6 tháng để thấy được nó phát huy tác dụng. Đa số trader lại có xu hướng bỏ cuộc sau một vài giao dịch thua lỗ và đi tìm kiếm phương pháp khác nên mới có nhiều trader không giữ được kỷ luật và kiếm được tiền như vậy.

Không chờ đợi các tín hiệu hành động giá rõ ràng


Không kiên nhẫn chờ đợi các tín hiệu hành động giá là một trong những nguyên nhân lớn khiến nhiều trader giao dịch phương thức này chưa được hiệu quả.

Đối với các price action trader, tín hiệu giao dịch của họ chính là hành động giá. Muốn có được một tín hiệu đẹp thì cần phải kiên nhẫn chờ đợi nó hình thành nhưng hầu hết trader lại không làm được điều này. Việc làm này không khó nhưng chủ yếu là do tâm lý của phần đa trader nóng vội nên thường bị hấp dẫn vào những tín hiệu kém chất lượng.


Trong giao dịch hành động giá, kiên nhẫn chính là chìa khóa cũng như sự hiểu biết rõ ràng về tín hiệu hành động giá chất lượng là như thế nào.

Muốn làm được điều này thì trước tiên bạn cần có một phương pháp price action phù hợp trước, sau đó gắn bó với nó trong thời gian dài, từ đó bạn mới có thể xác định được những tín hiệu chất lượng sẽ như thế nào. Đây cũng là cái mà chúng ta gọi là lợi thế giao dịch.

Nói chung là cần một phương pháp hành động giá tốt, còn bạn thì cần gắn bó với phương pháp đó trong ít nhất 6 tháng. Gắn bó ở đây có nghĩa là bạn cần giao dịch theo đúng nguyên tắc của phương pháp một cách kỷ luật.

Sự kiên nhẫn giúp trader tập trung vào nguyên tắc, hạn chế được lòng tham của bản thân, chờ đợi được lợi thế xuất hiện. Đây cũng chính là thứ giúp trader sớm có được lợi nhuận nhất quán trên thị trường.


Quá tập trung vào hành động giá riêng lẻ


Đây cũng là lỗi sai của nhiều anh em trader. Việc đọc hành động giá riêng lẻ cũng là kỹ năng cần thiết nhưng với anh em nào mới tiếp cận phương thức giao dịch này thì không nên quá tập trung vào đó.

Bởi vì nó có thể khiến trader bị rối, ngoài ra còn bị tự phức tạp hóa lên khiến cho việc phân tích đi vào bế tắc nhiều hơn là tìm được tín hiệu đẹp để giao dịch.

Tốt nhất, việc đọc hành động giá nên bắt đầu từ việc đọc những hành động giá lớn như mô hình hoặc cấu trúc thị trường hoặc xác định những kháng cự hỗ trợ quan trọng. Từ những hành động giá lớn đó chúng ta triển khai ra những hành động giá nhỏ hơn để nắm được toàn bộ câu chuyện của thị trường. Nên có thể nói việc đọc hành động giá không phải cứ mở biểu đồ ra là đọc mà chúng ta cần có nguyên tắc và quy trình để việc làm này có hiệu quả lớn nhất đối với quá trình giao dịch.


Muốn kiếm tiền nhanh từ giao dịch hành động giá


Ai mà chả muốn giàu, nhưng rồi tư duy cũng phải thay đổi nếu bạn còn muốn kiếm tiền trong thị trường.

price action từng bị thần thánh hóa, như kiểu bất kỳ ai học hành động giá cũng sẽ đều kiếm được lợi nhuận vậy. Nhưng rồi thời gian cũng trả lời tất cả. Bất kỳ hệ thống nào cũng có điểm mạnh điểm yếu, và hệ thống nào cũng có lúc thua lỗ cả.

Nói chung tư duy giao dịch đúng đắn là yếu tố quyết định rất lớn việc bạn có thể nghiên cứu và gắn bó với một hệ thống lâu dài hay không. Đừng tìm đến hành động giá chỉ vì bạn nghĩ nó có thể kiếm được tiền nhanh, mà bạn phải thực sự thấy được phương thức giao dịch này phù hợp với bạn.



Không có một phương pháp hành động giá


Ai mới tìm hiểu về hành động giá cũng sẽ bắt đầu với vài kiến thức lẻ tẻ như mô hình nến, mô hình giá và áp dụng chúng một cách máy móc. Nhiều người còn nghĩ rằng đã là hành động giá thì như nhau cả, nó là một hệ thống chúng cho tất cả những ai tìm hiểu về nó. Nhưng thực tế thì không như thế. Cùng là một tín hiệu hành động giá nhưng có người lại tư duy kiểu này, có người tư duy kiểu khác.

Dần dần anh em sẽ thấy ngay trong phương thức giao dịch này chúng ta có rất nhiều phương pháp khác nhau với những cách đọc hành động giá khác nhau. Bản thân bạn cũng cần tìm được một phương pháp hành động giá phù hợp với bản thân. Tuyệt đối đừng đọc những kiến thức hay kỹ thuật riêng lẻ từ nhiều nguồn rồi gộp chung nó thành một phương pháp để áp dụng chúng trong thời gian dài.

Muốn phát triển kỹ năng đọc hành động giá và tìm được lợi thế giao dịch thì trước tiên bạn cần có một phương pháp hành động giá. Chịu gắn bó với phương pháp đó chính là bước đầu tiên để bạn khắc phục những khó khăn trong viễ phân tích hành động giá. Vì chỉ khi có phương pháp thì việc phân tích và giao dịch hành động giá của bạn mới thống nhất và đi theo một chỉnh thể được.

Mời anh em tham khảo.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

hay 👍🏽

-THE END-