Note

Bank of America dự báo 'suy thoái nhẹ' và chuẩn bị cho điều tồi tệ hơn

Verified Media
· Views 48
Bank of America dự báo 'suy thoái nhẹ' và chuẩn bị cho điều tồi tệ hơn © Reuters

Theo Dong Hai

Giám đốc điều hành của Bank of America (NYSE:BAC) Brian Moynihan cho biết hôm thứ Sáu rằng ngân hàng đang chuẩn bị cho một cuộc suy thoái tiềm ẩn vào năm 2023, bao gồm cả kịch bản tỷ lệ thất nghiệp tăng nhanh.

“Kịch bản cơ bản của chúng tôi dự tính một cuộc suy thoái nhẹ... Nhưng chúng tôi cũng thêm vào đó một kịch bản giảm mạnh và kết quả là 95% phương pháp dự phòng của chúng tôi được cân nhắc hướng tới môi trường suy thoái vào năm 2023”, Moynihan cho biết trong một cuộc họp báo với các nhà đầu tư.

Trường hợp đó, sự tiêu cực hơn so với quý trước, dự báo tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 5,5% vào đầu năm nay và duy trì ở mức 5% trở lên cho đến cuối năm 2024, Moynihan nói.

Tuyên bố của CEO phản ánh báo cáo thu nhập của JPMorgan Chase, công ty có dự báo triển vọng kinh tế “một cuộc suy thoái nhẹ có khả năng xảy ra”.

Bank of America đánh bại các ước tính về lợi nhuận đầu và cuối kỳ trong quý IV, nhưng khoản dự phòng rủi ro tín dụng trị giá 1,1 tỷ đô la của họ là một sự đảo ngược mạnh mẽ so với con số âm trong số liệu đó một năm trước.

Mặc dù ngân hàng cho biết các khoản phí tín dụng ròng vẫn thấp hơn mức trước đại dịch Covid, nhưng số dư nợ trên thẻ tín dụng đã tăng 14% so với năm trước và Moynihan cho biết các khoản nợ quá hạn đang tăng lên từ mức thấp bất thường trong giai đoạn đại dịch.

Cổ phiếu của Bank of America đã tăng 2,2% vào thứ Sáu.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.