Note

Vì sao số liệu CPI tháng 12 là ẩn số quan trọng?

Verified Media
· Views 61
Vì sao số liệu CPI tháng 12 là ẩn số quan trọng? © Reuters.

Theo Lan Nha

Investing.com - Jim Cramer của CNBC hôm thứ Tư đã phân tích tầm quan trọng của báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 12 đối với các nhà đầu tư.

“Điều gì làm cho chỉ số giá tiêu dùng tháng 12 trở thành vấn đề lớn? Đơn giản: Chúng tôi đang xem liệu chúng ta có sắp kết thúc giai đoạn mà các công ty có thể tăng giá mà không bị trừng phạt hay không?” ông nói.

Cramer trước đây đã nói rằng Fed cần phải loại bỏ quyền định giá của các công ty để đánh bại lạm phát.

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 12 sẽ được công bố vào thứ Năm. Chỉ số cho biết giá hàng hóa và dịch vụ đã thay đổi như thế nào trong một tháng nhất định. Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Dow Jones kỳ vọng báo cáo CPI tháng 12 sẽ cho thấy giá giảm 0,1% so với tháng trước.

Chứng khoán tăng vào thứ Tư khi các nhà đầu tư ngày càng tin tưởng rằng việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đang thành công trong việc kiềm chế lạm phát.

Cramer nói rằng bất chấp sự lạc quan mới của Phố Wall, có thể số liệu CPI tháng 12 sẽ mang lại tin xấu cho nền kinh tế - và cho các tập đoàn chuẩn bị báo cáo kết quả hàng quý của họ trong những tuần tới.

Ông nói: “Trừ khi lạm phát giảm đúng hướng, mùa thu nhập này có thể rất khó khăn”.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.