Note

Chủ tịch FED St. Louis cảnh báo thị trường đánh giá thấp quyết tâm tăng lãi suất của FED

· Views 22
 

Trong một hội thảo trực tuyến, ông Bullard cho biết: “Chúng ta nên tiếp tục theo đuổi việc tăng lãi suất cho đến năm 2023 và có một số rủi ro là chúng ta thậm chí còn phải tăng lãi suất cao hơn 5%”.

Đây không phải lần đầu tiên Bullard gây sóng gió với thị trường tài chính. Hồi đầu tháng, ông Bullard đã làm dậy sóng thị trường khi nói rằng việc tăng lãi suất của FED chỉ có “tác động hạn chế” tới lạm phát và mức lãi suất cơ bản có thể cần phải tăng lên 5% - 7%.

Ông Bullard là một trong số các thành viên có quyền bỏ phiếu của Ủy Ban Thị Trường Mở Liên Bang (FOMC), cơ quan quyết định các chính sách của FED. Ông Bullard cũng nhấn mạnh không nên giảm lãi suất trong năm 2023 ngay cả khi bức tranh lạm phát bắt đầu cho thấy sự cải thiện nhất quán.

“Chúng tôi muốn kiểm soát tình trạng lạm phát này sớm hơn nhiều so với những năm 1970”, ông Bullard nói và lưu ý rằng việc tăng lãi suất không chỉ để giảm giá trong năm tới.

Tuy nhiên, Chủ tịch FED St. Louis không cho biết FED sẽ tăng lãi suất bao nhiêu trong cuộc họp chính sách sắp tới. Các nhà phân tích nghiêng về phía FED sẽ tăng lãi suất 0,5%.

Tham khảo: CNN

 

Theo Linh Anh

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.