Note

Biểu đồ trong ngày: Phe mua cặp USD/JPY sẽ theo dõi mức 150

Verified Media
· Views 74
 
USD/JPY
-1.09%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 
DX
-1.89%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 
  • Sự can thiệp lặp đi lặp lại không mang lại tác động dự kiến đối với đồng yên

  • Đồng đô la vẫn được hỗ trợ nhờ động thái diều hâu quyết liệt của Fed 

  • USD/JPY giữ trên ngưỡng hỗ trợ quan trọng trong một xu hướng tăng giá mạnh

Trung Quốc giải tỏa áp lực khỏi chính sách Zero COVID đã thúc đẩy tâm lý trong nửa đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu. Trọng tâm sẽ chuyển sang nền kinh tế lớn nhất thế giới với việc xuất bản báo cáo bảng lương phi nông nghiệp. Trong số các cặp ngoại hối cần theo dõi là USD/JPY, có vẻ như sẽ kết thúc một tuần đầy biến động, do báo cáo việc làm rất yếu của Hoa Kỳ hay một sự can thiệp lớn khác từ chính phủ Nhật Bản. 

Hiện tại, tỷ giá USD/JPY đang giữ khá tốt, trên mức EMA 21 ngày và hỗ trợ chính xung quanh khu vực 145,00 -146,00.


Biểu đồ trong ngày: Phe mua cặp USD/JPY sẽ theo dõi mức 150
USD/JPY Daily

Với sự hỗ trợ giữ giá và tạo ra các đỉnh và đáy cao hơn, không có lý do kỹ thuật nào để phe bán bước vào. Do đó, con đường ít kháng cự nhất là phải tiếp tục đi lên và chúng ta có thể sẽ được thấy tỷ giá USD/JPY leo lên trên ngưỡng 150 trong những ngày tới.

Tỷ giá USD/JPY đã phục hồi các khoản lỗ ban đầu sau khi FOMC tăng tỷ giá 75 điểm cơ bản vào thứ Tư. Mặc dù chúng ta đã thấy nhiều dấu hiệu suy yếu trong dữ liệu kinh tế vào thứ Năm, nhưng điều này đã bị các nhà giao dịch USD/JPY bỏ qua. Lạm phát liên tục đang ngăn cản Fed chuyển hướng sang lập trường ôn hòa, đó là lý do tại sao các nhà giao dịch ngoại hối đang bỏ qua sự yếu kém trong dữ liệu của Hoa Kỳ - ít nhất là vào lúc này. 

Như ông Powell đã nói rõ trong cuộc họp báo của FOMC, Fed dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thậm chí cao hơn những gì đã nghĩ trước đây. Điều này là do lạm phát vẫn ở mức cao và việc làm cũng rất mạnh. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 10 sẽ tiếp tục cho thấy sức mạnh của thị trường lao động ngày hôm nay hay đi ngược lại xu hướng?

Khi đô la tiếp tục tăng, các ngoại tệ tiếp tục giảm giá hết đồng này đến đồng tiền khác. Không có đồng tiền chính nào có giá tệ hơn đồng yên trong thời gian gần đây, nhờ vào sự yên lặng quyết không hành động của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ).

Công bằng mà nói, việc bảo vệ đồng tiền đất nước là một nhiệm vụ rất khó khăn vì các hành động thông thường của ngân hàng trung ương không hiệu quả hoặc không khả thi khi lạm phát đình trệ quá tồi tệ. Hầu hết các ngân hàng trung ương không có lựa chọn nào khác ngoài việc để đồng tiền của họ trượt giá hoặc thắt chặt lãi suất để ngăn chênh lệch lãi suất so với Mỹ không tăng quá lớn.

Bằng cách giữ cho chính sách tiền tệ của mình trở nên lỏng lẻo một cách bất bình thường, đây chính xác là những gì mà BoJ đã đạt được: một đồng tiền lao dốc. 

Vì vậy, chính phủ Nhật Bản đã phải can thiệp bằng cách bán dự trữ đô la mà nước này nắm giữ. Bán dự trữ đô la chỉ là một giải pháp khắc phục ngắn hạn. Các nhà đầu tư biết rõ rằng dự trữ đô la không phải là không có giới hạn.

Cách duy nhất để xu hướng này có thể đảo ngược là khi Cục Dự trữ Liên bang chuyển sang lập trường ôn hòa, điều này có thể xảy ra vì hai lý do chính: áp lực lạm phát suy yếu hoặc suy thoái trầm trọng — cả hai đều không có khả năng xảy ra vào lúc này. Vì vậy, BoJ đang phải thay đổi chiến thuật — dù họ đã nhiều lần từ chối làm điều đó. Do đó, tỷ giá USD/JPY có khả năng tăng lên 150.

Tiết lộ: Tác giả hiện không sở hữu bất kỳ loại chứng khoán nào được đề cập trong bài viết này.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.