Note

Vẻ đẹp của Trading Range

Verified Media
· Views 76
Người ta hay nói thị trường 80% là sideway và 20% là theo trend (một thống kê thường được nhắc tới khi bạn google). Và ở mỗi trạng thái thị trường tương ứng sẽ có một cách giao dịch tương ứng: Giao dịch theo xu hướng (Follow trend) hoặc giao dịch vùng sideway (trading in range).

Trading Range là vùng tranh chấp giữa Phe mua và Phe bán, một vùng chưa rõ xu hướng.

Biết bao nhiêu anh tài đã gục ngã tại vùng trading range vì 1 số lý do: Mua tại biên trên trading range và Bán tại bên dưới trading range rồi bị Mr Market ban cho những quả phá vỡ giả (Fail-breakout); Vào lệnh ở giữa trading range và mơ hồ không biết phải theo phe nào rồi ăn một mớ bẫy thanh khoản…

Giao dịch trong vùng trading range mang lại cho các trader tâm lý vô cùng khó chịu. Có phải nhiều lần bạn thấy giá đã break out đẹp rồi nhanh tay bấm lệnh Buy Sell vì sợ lỡ mất cú break out, hoặc chắc ăn hơn, bạn đợi giá retest và cho tín hiệu price action đẹp như sách giáo khoa rồi mới vào lệnh. Nhưng đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Sau đó cũng chính bạn thất vọng khi thấy thị trường bỗng dưng quay đầu phi theo hướng ngược lại.

Hoặc khi bạn thấy một vùng cung (suplly zone) đẹp và kê một lệnh limit chờ sẵn nhưng khi giá tiến tới và xuyên thủng qua vùng cung một cách mạnh mẽ như lời từ chối tỏ tình của crush đâm lủng trái tim ta, ta mới không nhận ra rằng, phe buy đang là người thắng thế và giá thì đang ở giữa lưng chừng Trading range.

Cụ Al Brooks đã có truyền lại khẩu quyết: “Mua thấp bán cao nhé các trết đờ và ăn ít thôi, đừng tham lam rồi hy vọng một cú breakout đẹp làm gì”. (nguyên văn lời cụ: “Buy low, sell high. Plan to take small profits and do not hold on hoping for a break-out”). Có thể giao dịch theo xu hướng sẽ cho ta cảm giác hồi hộp không biết khi nào chuyến tàu sẽ dừng lại quay đầu và đưa ta về lại với điểm xuất phát. Nhưng trong TR, ta có quyền được hy vọng tàu có thể đến được bờ biên kia của Trading range và cho ta những quả ngọt xứng đáng với sự mong chờ.

Trong Trading Range, ta có cũng có thể giao dịch theo xu hướng. Những trường phái như smc, Cung – cầu vẫn có thể giúp ta đu theo những con sóng nhỏ với chiêu thức nhồi lệnh đại pháp.

Có lẽ follow trend được ví như một cô bồ, chỉ ở bên ta thời gian ngắn ngủi nhưng đem đến cảm giác sung sướng tuyệt vời nếu ăn theo được con trend, cũng làm ta tiếc nuối vô cùng nếu như để vụt mất con trend đó. Còn giao dịch khi thị trường sideway được ví như là cô vợ quen thuộc, hay cằn nhằn và ở bên ta phần lớn thời gian. Nhưng nếu ta biết được tâm lý và chiều theo ý vợ, há chẳng phải mọi chuyện đều tốt đẹp cả sao.

P/S: Mọi con chữ là vô nghĩa nếu không có hình ảnh. Gửi các bạn cái hình để quan sát vẻ đẹp của trading range cùng mình.

 

Giới thiệu sách Trading hay
Mô Hình Biểu Đồ - Phương Pháp Hiệu Quả Để Tìm Kiếm Lợi Nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.