Note

Cổ phiếu Trung Quốc: Có nên đưa vào danh mục đầu tư dài hạn?

Verified Media
· Views 46
  • Việc mở cửa thị trường Trung Quốc thu hút dòng vốn lớn hơn từ các nhà đầu tư nước ngoài
  • Trung Quốc hiện chiếm 19% GDP toàn cầu, nhưng chỉ chiếm 13% vốn cổ phần
  • Từ quan điểm kinh tế chặt chẽ, thêm cổ phiếu Trung Quốc vào danh mục đầu tư của bạn là một phần quan trọng của chiến lược đa dạng hóa dài hạn

Có một số lý do tại sao bạn nên xem xét thêm cổ phiếu Trung Quốc vào danh mục đầu tư dài hạn của mình. Tất nhiên - và hãy làm rõ điều đó ngay lập tức - với tỷ trọng phù hợp. Thị trường chứng khoán toàn cầu và Hoa Kỳ vẫn sẽ chiếm tỷ trọng đáng kể nhất trong danh mục đầu tư của bạn.

Sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2015 ở gần 5500 điểm, chỉ số Shanghai Composite Index đã đi ngang trong một kênh, dao động từ 2670 đến 3660 (xem hình ảnh bên dưới).

Cổ phiếu Trung Quốc: Có nên đưa vào danh mục đầu tư dài hạn?
Shanghai Composite Weekly Chart

Sự "đi ngang" kéo dài này chắc chắn sẽ bị phá vỡ vì một số lý do. Đầu tiên và quan trọng nhất, với việc thị trường Trung Quốc mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài, dự kiến ​​sẽ có những dòng vốn mới từ nay đến vài năm tới.

Thứ hai, rất có thể Trung Quốc sẽ vượt Mỹ trở thành quốc gia có GDP lớn nhất thế giới trong những năm tới, và chúng ta phải tính đến điều đó. So sánh GDP và vốn hóa thị trường, chúng tôi lưu ý rằng Trung Quốc chiếm 19% GDP của thế giới nhưng chỉ chiếm 13% vốn cổ phần. Vì vậy, việc điều chỉnh hai giá trị (có nhiều khả năng điều chỉnh vốn hóa tăng lên) sẽ dẫn đến tăng trưởng 50% giá trị vốn chủ sở hữu của Trung Quốc.

Cổ phiếu Trung Quốc: Có nên đưa vào danh mục đầu tư dài hạn?
Global GDP/Market Cap

Nguồn: Eaton Vance

Nhưng chúng ta cũng hãy nói về quá trình chuyển đổi năng lượng và nguyên liệu thô. Quốc gia nào (gần như) thống trị tuyệt đối các nguyên tố đất hiếm, một phần thiết yếu của nhiều thiết bị công nghệ cao và các ứng dụng công nghiệp khác? Trung Quốc chiếm 60% (xem bên dưới).

Cổ phiếu Trung Quốc: Có nên đưa vào danh mục đầu tư dài hạn?
Production, Processing Of Clean Energy Materials

Nguồn: Financial Times

Và nó không kết thúc ở đó; Đối với các kim loại khác, vốn là cơ bản trong các ngành công nghiệp khác nhau, Trung Quốc xử lý các công đoạn chế biến cuối cùng cho hầu hết các kim loại đó. Tóm lại, vì ngày nay có quá nhiều quan điểm về vấn đề năng lượng, chúng ta cần hiểu ai là người có vị thế thống trị trong vấn đề này.

Và cuối cùng, sự phụ thuộc của Hoa Kỳ. Không chỉ gần đây Trung Quốc đang giải quyết nợ của Mỹ, khi một khối kinh tế và chính trị mới giữa Nga và Ấn Độ hiện đang rõ ràng, nhưng nếu chúng ta nhìn vào danh sách các quốc gia ít nhạy cảm nhất với việc tăng lãi suất của Mỹ, ở đây chúng ta thấy Trung Quốc nằm trong số những quốc gia có vị thế tốt nhất.

Cổ phiếu Trung Quốc: Có nên đưa vào danh mục đầu tư dài hạn?
Vulnerability Index

Nguồn: Pictet Asset Management

Vì vậy, ngoài các cuộc thảo luận chính trị, từ quan điểm kinh tế nghiêm ngặt, tôi tin rằng Trung Quốc nên cân nhắc từ 5 đến 15% trong danh mục đầu tư dài hạn của nhà đầu tư, tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn – tốt nhất là ở tỷ giá hối đoái mở để đa dạng hóa tiền tệ.

Đây là ba trong số các ETF yêu thích của tôi để tham gia vào thị trường Trung Quốc.

  • iShares MSCI China ETF (NASDAQ: MCHI), cung cấp khả năng tiếp xúc với phần niêm yết trong nước của thị trường chứng khoán Trung Quốc bằng nội tệ.
  • iShares China Large-Cap ETF (NYSE: FXI), theo dõi hiệu suất của 50 cổ phiếu lớn nhất của Trung Quốc giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông.
  • Xtrackers MSCI China UCITS ETF (LON: XCX6), theo dõi các công ty lớn và trung bình của Trung Quốc trên nhiều loại danh sách khác nhau.

Tiết lộ: Francesco Casarella có sở hữu Xtrackers MSCI UCITS ETF Trung Quốc.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.