Note

Phân tích kỹ thuật: AUD tăng giá trong Biên bản cuộc họp RBA diều hâu

Verified Media
· Views 166

Đồng đô la Úc tăng cao hơn sau cuộc họp RBA vào tháng 7. RBA có thể theo chân các Ngân hàng Trung ương khác tăng vọt với nền kinh tế vững chắc. Nếu CPI của Úc tăng, liệu RBA tăng mạnh hơn có thúc đẩy AUD/USD không?

Đồng Đô la Úc tăng nhẹ sau khi biên bản cuộc họp RBA tiết lộ một số điều mà chúng ta chưa biết.

Sắc thái tinh tế có thể là ngân hàng đã được thiết lập để tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 8 của họ trước báo cáo việc làm và dữ liệu giao dịch. Trong khi họ ghi nhận sức mạnh của cả hai, các bản phát hành tiếp theo mạnh hơn nhiều so với dự kiến.

Tỷ lệ thất nghiệp tháng 6 ở mức 3,5% so với dự báo 3,8% và 3,9% trước đó.

Thặng dư thương mại 15,96 tỷ AUD trong tháng 5 là một bước đột phá lớn so với 10,85 tỷ AUD được dự đoán.

Về bức tranh việc làm của tháng 5, biên bản cuộc họp tháng 7 cho biết: “Các thành viên lưu ý rằng khả năng phục hồi của nền kinh tế Úc tiếp tục được thể hiện rõ trên thị trường lao động.”

Nhiều mặt hàng giao ngay giá gần đây đã giảm đáng kể, nhưng hàng hóa xuất khẩu số lượng lớn của Australia chủ yếu được định giá trong các hợp đồng dài hạn bằng USD. Các thỏa thuận có thể kéo dài từ 3 tháng đến 15 năm.

Với việc tỷ giá AUD/USD giảm trong vài tháng qua, đây có thể là một yếu tố góp phần vào thặng dư thương mại lớn. Các yếu tố thúc đẩy sự dịch chuyển hàng hóa này là những ảnh hưởng tương tự tác động đến các tài sản rủi ro khác như cổ phiếu và các loại tiền tệ liên quan đến tăng trưởng như đồng Aussie.

Thị trường hiện đang định giá tăng 50 điểm cơ bản (bp) cho cuộc họp ngày 2/8 của họ. Tiến sĩ Lowe trước đó đã nói rằng cuộc họp tháng 8 sẽ là một cuộc thảo luận xung quanh việc tăng tỷ giá 25 hoặc 50 bp.

Chỉ số giá tiêu dùng quý II sẽ giảm vào thứ Tư ngày 27/7, và đây có thể là động lực dẫn đến bất kỳ sự thay đổi nào đối với hướng dẫn đó. RBA trước đây cho biết họ dự đoán CPI sẽ đạt 7% trong quý tháng 12.

Như đã được trình bày ở đây vài lần trước đây, chỉ số CPI của Úc có thể xuất hiện vào tuần tới và điều đó sẽ gây ra vấn đề cho RBA.

Trên toàn cầu, các Ngân hàng Trung ương đang tăng lãi suất để chống lại chính sách đại dịch quá lỏng lẻo. Ý tưởng là để loại bỏ lạm phát và tạo điều kiện cho sự di chuyển sâu hơn nếu các điều kiện kinh tế cần kích thích.

BIỂU ĐỒ AUD/USD 1 PHÚT

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.