Note

Nhịp đập Thị trường 28/04: Large Cap ngân hàng giảm khiến VN-Index giằng co quanh tham chiếu, cổ phiếu xây dựng nổi sóng

· Views 87

Nhịp đập Thị trường 28/04: Large Cap ngân hàng giảm khiến VN-Index giằng co quanh tham chiếu, cổ phiếu xây dựng nổi sóng

VN-Index chưa thoát được trạng thái giằng co ngay tại tham chiếu trong nửa đầu phiên sáng nay, chủ yếu do Large Cap phân hóa mạnh, nhất là bên ngân hàng. Ngược lại, Mid và Small Cap sàn HOSE vẫn tiếp tục có diễn biến tích cực. Không chỉ vậy, chỉ số chính 2 sàn HNX và UPCoM cũng tiếp tục tăng điểm.

Cổ phiếu nhóm ngành xây dựng đang nổi sóng, không chỉ ở HOSE mà còn ở 2 sàn còn lại. Nhóm này đang có rất nhiều mã tăng giá hơn 5% như C4G, LLM, SJG, CEE, CIG, LGC, ROS, C92, TGG, HUT, MCO, SDU, VC9, SD7, L12, VE3… HBC cũng đang tăng giá gần 5% với tham vọng khủng sau 10 năm nữa. Tuy nhiên có 3 mã giảm giá đáng tiếc lúc này là CTR, PC1 và CTD.

Trong 10 nhóm vốn hóa lớn của sàn HOSE, ngân hàng thay vì tích cực, hiện đã chuyển qua phân hóa rõ rệt. Ngược lại, BĐS quay lại với sắc xanh, còn xây dựng thì đang có rất nhiều mã tăng giá mạnh. Các nhóm khác cũng có diễn biến tích cực bao gồm chứng khoán, sắt thép, bán lẻ, dầu khí…

Hiện tại VCB và BID vẫn giảm giá, mức giảm tương tự đầu phiên. Tuy nhiên nhóm ngân hàng trên sàn HOSE đang có diễn biến xấu đi, quân đỏ tăng lên đến 8 mã, so với 7 mã xanh. Các mã tăng từ đầu phiên như TCB, ACB, SHB… thì hiện vẫn duy trì trạng thái như vậy, nhưng rõ ràng mức tăng đang khá yếu. Dù vậy, nếu tính cả 2 sàn còn lại, thì nhóm này vẫn được coi là tích cực, với 14 mã tăng giá và 9 giảm giá.

VRE đã giảm giá hơn 1%, và như vậy cả 3 “cự đầu nhà Vin” đều giảm giá. Tuy nhiên nhóm BĐS, nhất là tên tuổi tầm trung sàn HOSE đang quay lại ngày càng nhiều với sắc xanh, nhất là bên BĐS công nghiệp, trong đó có những cái tên nổi bật như BCM, TID, LHG, NTC, BII… Ở bên BĐS dân dụng, số mã giảm giá đang ngày càng ít, cổ phiếu hồi ngày một nhiều dù chưa đến mức có thể gọi là tăng mạnh.

Chỉ số Upcom tăng không nghỉ từ đầu phiên sáng đến lúc này, với lực đẩy trong phiên từ VEF, VEA và sự duy trì tích cực từ nhiều largecap khác, trong đó có cổ phiếu nhà Viettel, OIL, BSR, MSR, VGT…

Sáng nay tiếp tục có không ít doanh nghiệp tổ chức ĐHCĐ, trong đó có những doanh nghiệp lớn như Becamex (BCM) và Masan (MSN). Cổ phiếu BCM hiện tăng giá hơn 5%, nổi bật trong nhóm BĐS công nghiệp. Lưu ý rằng BCM không chịu ảnh hưởng gì trong đợt index lao dốc thê thảm vừa qua. Ngược lại, cổ phiếu MSN vẫn đang giằng con bên tham chiếu, lúc xanh lúc đỏ. Không chỉ vậy, trong nhóm cổ phiếu nhà Masan chỉ có TCBMSR tăng giá, MCH tiếp tục dò đáy 6 tháng, còn MML chưa có lô nào được khớp trong phiên sáng này.

Mở cửa: Large Cap kéo VN-Index giảm nhẹ, 2 sàn còn lại vẫn tăng

VN-Index mở cửa giảm nhẹ hơn 1.5 điểm với khá nhiều sắc đỏ phủ lên các cổ phiếu vốn hóa hàng đầu. Tuy nhiên 2 chỉ số hai sàn còn lại tăng nhẹ. VN-Index đã tăng điểm trong 2 phiên trước, nhưng toàn là được kéo trong những phút cuối phiên chiều, do đó sắc đỏ sáng nay không có gì bất ngờ, và có lẽ cũng không hẳn là tín hiệu xấu, có lẽ chỉ là phản ánh sự lưỡng lự của nhà đầu tư.

Trên sàn HOSE đầu phiên sáng, ngân hàng, chứng khoán, sắt thép, bán lẻ đang là những nhóm có nhiều cổ phiếu tăng giá, còn BĐS, thực phẩm, dầu khi – xăng dầu thì đang phân hóa khá rõ. Nếu thu hẹp về cổ phiếu vốn hóa lớn (Large Cap) thì số cổ phiếu giảm giá nhiều hơn một chút so với số tăng giá, trong đó có những cái tên giảm khá sâu như SAB, GAS, GVR, TCB… Ngược lại, ở 2 nhóm Mid và Small Cap thì số cổ phiếu tăng giá lại nhiều hơn hẳn số giảm giá, trong đó ở Mid Cap có những sắc xanh nổi bật như VSH, HBC, DXS, ITA..

Nhóm VN30 có 19 mã giảm giá ngay từ đầu phiên sáng, gấp đôi số tăng giá, tuy nhiên mức giảm giá nói chung loanh quanh 1-1.5%, trừ số ít như SAB, GAS đang giảm hơn 2%. Một số mã lớn tiếp tục dò đáy như VHM, VJC, VIC…, 1 số khác lại có vẻ muốn rơi trở lại sau khi hồi 2 phiên trước như ACB, BID… PNJ, TCB và MWG đang là những cổ phiếu xanh nhất nhóm này, nhưng mức tăng giá cũng không lớn.

VCB bất ngờ giảm gần 2% ngay sau ATO, và cho dù nhóm cổ phiếu ngân hàng đang có nhiều sắc xanh. Ở các ngân hàng có gốc nhà nước khác, cũng chỉ có BID là giảm nhẹ. 1 số ngân hàng khác giảm ngay từ ATO, nhưng sau đó đang có tín hiệu đổi màu như ACB, TCB

Nhóm BĐS nhà ở phủ nhiều sắc đỏ ngay từ ATO, nhưng mức giảm không hề lớn, ngoại trừ mấy đại gia top đầu như VIC hay VHM. VRE thậm chí tăng giá nhẹ dù có thông tin suy giảm lợi nhuận quý 1 năm nay. Những tên tuổi tầm trung đa phần giảm giá dưới 1%, ngoại trừ 1 số mã như CEO, D2D, DXS

Chỉ số HNX-Index xanh ngay từ sớm trước khi HOSE mở cửa, thậm chí khi VN-Index đỏ sau ATO, thì chỉ số chính sàn HNX này thậm chí còn tăng tiếp lên hơn 1%, với sự trợ giúp từ những largecap như IDC, PHP, PVI, CEO

Tương tự, chỉ số Upcomindex cũng đang tăng điểm thấy rõ trong vài chục phút đầu phiên sáng, bất chấp sắc đỏ bên HOSE. Trên UPCoM, 2 cổ phiếu nhà Viettel là VGI và VTP đang tăng hơn 4%, và 1 số Large Cap khác đang tăng cũng tích cực như OIL, VEF, VGT, BSR… hỗ trợ thúc đẩy chỉ số.

SAB giảm giá hơn 2% ngay từ khi mở cửa, với chỉ 2 deal được khớp. Hiện tại bước giá đặt mua – bán cổ phiếu này đang có gap lớn, do đó mức giá mở cửa có thể sẽ thay đổi lớn trong những phút tới.

Hoàng Nam

FILI

Các kênh đầu tư

Xem thêm

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.