Note

Bài 19:Kênh giá là gì? Cách giao dịch với kênh giá

· Views 82

Kênh giá – Channel – là gì?

Nếu chúng ta đào sâu hơn về lý thuyết đường xu hướng. Và vẽ một đường song song với đường xu hướng tăng hoặc đường xu hướng giảm. Thì chúng ta sẽ tạo ra được kênh giá. Kênh giá này giúp xác định điểm mua và bán. Cả đỉnh và đáy của kênh giá. Đều thể hiện những vùng hỗ trợ và kháng cự tiềm năng.

Bài 19:Kênh giá là gì? Cách giao dịch với kênh giá

Để tạo một kênh giá tăng. Đơn giản là vẽ một đường song song với đường xu hướng tăng. Và di chuyển đường thẳng đó vào vị trí mà nó có thể chạm được nhiều đỉnh nhất.

Để tạo một kênh giá giảm. Đơn giản là vẽ một đường song song với đường xu hướng giảm. Và di chuyển đường thằng đó vào vị trí mà nó có thể chạm được nhiều đáy nhất.

Khi giá chạm vào đường xu hướng phía dưới của kênh giá. Thì có thể dùng như 1 tín hiệu mua. Ngược lại khi giá chạm vào cạnh trên của đường xu hướng trong kênh giá. Thì có thể dùng như tín hiệu bán.

Các dạng kênh giá

Có 3 dạng kênh giá

1. Kênh giá tăng (giá tạo các đỉnh cao mới và đáy cao mới)

Bài 19:Kênh giá là gì? Cách giao dịch với kênh giá

2. Kênh giá giảm (giá tạo các đỉnh thấp mới và đáy thấp mới)

Bài 19:Kênh giá là gì? Cách giao dịch với kênh giá

3. Kênh giá ngang (một khoảng – Ranging)

Bài 19:Kênh giá là gì? Cách giao dịch với kênh giá

Tại sao giá lại ở trong một kênh?

Các kênh giá về cơ bản là sự dự đoán sau khi giá đã chạy vì nhiều nhà giao dịch đã xác định chúng và sử dụng chúng để giao dịch. Càng nhiều nhà giao dịch xác định kênh, kênh sẽ càng được sử dụng để vào và thoát lệnh.

Để minh họa điều này, hãy nhìn vào hình ảnh bên phải, đại diện cho một tài sản tưởng tượng chưa từng được giao dịch trước đây – lúc đầu, nó có giá 1 đô la. Mọi người đều muốn mua nó và vì vậy giá tăng lên tới 4,5 đô la.

Bài 19:Kênh giá là gì? Cách giao dịch với kênh giá

Bạn có thể thấy trong biểu đồ rằng với mức giá 4,5 đô la, những người mua đã mua ở mức 1 đô la có thể cảm thấy rằng họ đã kiếm đủ lợi nhuận và bắt đầu bán. Bây giờ các nhà giao dịch này đang bán, có nhiều cung hơn cầu về tài sản đó và giá bắt đầu giảm. Để đảm bảo lợi nhuận của họ và tránh mất nhiều hơn trong xu hướng giảm đột ngột, ngày càng nhiều người bắt đầu bán và giá giảm xuống, giả sử, $ 2.

Ở mức giá này, các nhà giao dịch có thể nghĩ rằng tài sản có thể rẻ trở lại, bởi vì họ biết rằng tài sản trước đó đã đạt 4,5 đô la, và vì vậy họ bắt đầu mua lại.

Ngay khi giá của tài sản đạt 5 đô la, các nhà giao dịch có thể quyết định rằng giá của tài sản quá cao, bởi vì trước đó nó đã bán hết ở mức 4,5 đô la. Để đảm bảo lợi nhuận của họ, họ bắt đầu bán hàng; giá sẽ bắt đầu giảm trở lại dưới áp lực bán mới. Khi tài sản đạt 2,5 đô la, giá này trở nên rẻ so với 5 đô la và vì vậy các nhà giao dịch bắt đầu mua lại.

Bài 19:Kênh giá là gì? Cách giao dịch với kênh giá

Bây giờ các nhà giao dịch có thể thấy hành động giá này – ngoằn ngoèo của hành động giá được hiển thị trên biểu đồ. Trong hình ảnh bên phải, đường ngoằn ngoèo của hành động giá tạo ra mức cao 1 và mức thấp 2 và các nhà giao dịch sử dụng các giá trị này để vẽ các đường xu hướng; do đó kênh được sinh ra. Một kênh có thể được giao dịch trong một thời gian cho đến khi các nguyên tắc cơ bản thay đổi và giá vượt ra khỏi kênh, sau đó làm cho kênh không hợp lệ.

Sử dụng kênh giá trong các quyết định giao dịch

Cách dễ nhất để sử dụng kênh để giao dịch là giả định rằng tài sản sẽ ở trong ranh giới. Sau đó, bạn thực hiện một giao dịch ngắn bất cứ khi nào giá chạm vào ranh giới trên và giao dịch dài ở ranh giới dưới.

Trong biểu đồ dưới đây, phạm vi giá nằm trong các đường xu hướng tăng dần và tạo thành một kênh tăng dần, do đó tạo ra cơ hội mua và bán.

Bài 19:Kênh giá là gì? Cách giao dịch với kênh giá

(1)Cơ hội bán tiềm năng
(2)Cơ hội mua tiềm năng

Một cách khác để sử dụng các kênh trong giao dịch là giao dịch phá vỡ. Trong trường hợp này, ngay khi một ngọn nến mở và đóng bên ngoài kênh, bạn sẽ thực hiện giao dịch: giao dịch long khi ranh giới trên bị phá vỡ và giao dịch short khi ranh giới dưới bị phá vỡ.

Trong biểu đồ dưới đây, giá vượt qua kênh đến nhược điểm và đóng cửa ở bên ngoài – điều này tạo ra một cơ hội bán tiềm năng.

Bài 19:Kênh giá là gì? Cách giao dịch với kênh giá

(1)Giá phá vỡ qua kênh và đóng cửa bên ngoài

Các kênh giá rất mạnh và thương nhân tuân thủ chúng. Điều này có nghĩa là khi giá vượt ra khỏi một kênh, nhiều trong số các đột phá này có thể là sai. Để tránh đột phá sai, hãy đợi nến đóng bên ngoài kênh trước khi vào, hoặc thậm chí chờ kiểm tra lại đường xu hướng.

Sử dụng các kênh giá trong phân tích đa khung thời gian

Khả năng thứ ba khi các kênh giao dịch là sử dụng chúng làm hướng dẫn trong phân tích đa khung thời gian. Điều này có nghĩa là nếu tài sản đang giao dịch xung quanh ranh giới trên trên khung thời gian cao hơn, bạn có thể tham gia các giao dịch short vào các khung thời gian thấp hơn với mức dừng lỗ chặt chẽ hơn. Tương tự như vậy, bạn có thể nhập các giao dịch long vào khung thời gian thấp hơn khi giá gần ranh giới thấp hơn trên khung thời gian cao hơn.

Trong biểu đồ dưới đây, kênh được xác nhận trên khung thời gian cao hơn.

Bài 19:Kênh giá là gì? Cách giao dịch với kênh giá

(1)Swing highs and lows xác nhận kênh giá
(2)Cơ hội giao dịch tiềm năng – xem bên dưới

Trong biểu đồ sau, cùng một kênh được sử dụng trên khung thời gian thấp hơn để xác định chính xác hơn các điểm nhập và bán tiềm năng.

Bài 19:Kênh giá là gì? Cách giao dịch với kênh giá

  1. Điểm mua tiềm năng ở ranh giới dưới của kênh
  2. Điểm bán tiềm năng ở ranh giới trên của kênh

Kết luận

Cho đến nay, bạn đã học được rằng:

  • Một kênh giá có thể được xác định bất cứ khi nào giá được giao dịch giữa hai ranh giới.
  • Có ba loại kênh, kênh tăng dần được tìm thấy trong xu hướng tăng, kênh giảm dần được tìm thấy trong xu hướng giảm và kênh ngang khi giá di chuyển trong phạm vi.
  • Khi một kênh được xác định, ngày càng nhiều nhà giao dịch sử dụng chúng và do đó chúng trở thành một sự dự đoán cho xu hướng của giá.
  • Bạn có thể tìm thấy các giao dịch short khi giá chạm đến ranh giới trên và bạn có thể giao dịch long khi giá chạm đến ranh giới dưới.
  • Bạn cũng có thể sử dụng kênh giá để tìm cơ hội giao dịch.
  • Bạn có thể sử dụng các kênh trong phân tích đa khung thời gian để tìm các điểm vào có rủi ro thấp.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

👍

-THE END-