Note

Intel xin lỗi ở Trung Quốc khi tuyên bố không sử chuỗi cung ứng từ Tân Cương

Verified Media
· Views 45
Intel xin lỗi ở Trung Quốc khi tuyên bố không sử chuỗi cung ứng từ Tân Cương © Reuters.

Theo Dong Nghi

Investing.com - Nhà sản xuất chip Hoa Kỳ Intel Corporation (NASDAQ:INTC) hôm thứ Năm đã xin lỗi khách hàng, đối tác và công chúng Trung Quốc sau khi một lá thư yêu cầu các nhà cung cấp của họ không dùng các sản phẩm hoặc lao động từ khu vực phía tây Tân Cương gây ra phản ứng dữ dội, theo Reuters.

Intel gần đây đã công bố những gì họ mô tả là một lá thư hàng năm cho các nhà cung cấp, vào tháng 12, rằng họ "được yêu cầu đảm bảo rằng chuỗi cung ứng của họ không sử dụng bất kỳ lao động hoặc nguồn hàng hóa hoặc dịch vụ nào từ khu vực Tân Cương", tuân theo các hạn chế do "nhiều các chính phủ”.

Bức thư đó, trên trang web của công ty và bằng một số ngôn ngữ, đã bị chỉ trích ở Trung Quốc từ các phương tiện truyền thông xã hội và nhà nước, với lời kêu gọi tẩy chay.

Trong tuyên bố bằng tiếng Trung vào thứ Năm trên tài khoản WeChat và Weibo chính thức của mình, Intel nói rằng cam kết tránh chuỗi cung ứng từ Tân Cương là một biểu hiện của việc tuân thủ luật pháp Mỹ, chứ không phải là một tuyên bố về lập trường của họ đối với vấn đề.

"Chúng tôi xin lỗi vì những rắc rối đã gây ra cho các khách hàng, đối tác và công chúng Trung Quốc đáng kính của chúng tôi. Intel cam kết trở thành đối tác công nghệ đáng tin cậy và thúc đẩy sự phát triển chung với Trung Quốc", Intel nói.

Đây là công ty đa quốc gia mới nhất phải chịu áp lực vì mục tiêu tuân thủ các lệnh trừng phạt liên quan đến Tân Cương trong khi tiếp tục hoạt động tại Trung Quốc, một thị trường và cơ sở cung cấp lớn.

Trong những năm gần đây. Trung Quốc phủ nhận các vụ lạm dụng ở Tân Cương và nói rằng các chính sách của họ ở đó giúp chống lại chủ nghĩa cực đoan.

Trên trang Weibo giống Twitter của Trung Quốc, ca sĩ Karry Wang cho biết anh sẽ không còn làm đại sứ thương hiệu cho Intel, đồng thời nói thêm rằng "lợi ích quốc gia vượt quá mọi thứ".

Nhiều người dùng Weibo chế giễu lời xin lỗi của Intel là một nỗ lực bảo vệ doanh số bán hàng ở Trung Quốc, với một người nói rằng "một sai lầm là một sai lầm! Hãy rút lại tuyên bố về Tân Cương!"

Hashtag "Lời xin lỗi của Intel có chân thành không?" trở nên phổ biến trên Weibo vào chiều thứ Năm.

Intel, công ty có 10.000 nhân viên ở Trung Quốc, cho biết trong lời xin lỗi rằng họ "tôn trọng tính nhạy cảm của vấn đề ở Trung Quốc."

Sự hiện diện của công ty tại Trung Quốc bao gồm các địa điểm lắp ráp và thử nghiệm ở Thượng Hải và Thành Đô.

Vào tháng 7, nhà bán lẻ thời trang Thụy Điển H&M đã báo cáo doanh số sụt giảm ở Trung Quốc lên tới 23% trong quý từ tháng 3 đến tháng 5 sau khi bày tỏ lo ngại về nhân quyền ở Tân Cương.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.