Note

Tăng hay Không Tăng?

· Views 122

Điều gì đang diễn ra?

Ngân hàng Canada (BOC) sẽ đưa ra tuyên bố vào ngày 8/12, lúc 17:00 giờ GMT+2. Cách đây một tháng rưỡi, BOC đã gây bất ngờ cho các nhà đầu tư khi đột ngột kết thúc chương trình mua trái phiếu và kéo lùi thời gian tăng lãi suất dự kiến. Kết quả là một đợt bán tháo mạnh mẽ đối với khoản nợ của chính phủ Canada đã diễn ra. Đối với lạm phát, giá tiêu dùng tại Canada đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong 18 năm vào tháng 9/2021, khi quốc gia này tiếp tục vật lộn với các vấn đề của chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tăng hay Không Tăng?

Tỷ lệ lạm phát hàng năm chạm mức 4.7% vào tháng 10, mức cao nhất kể từ tháng 2/2003. Tăng lãi suất để làm chậm lạm phát là điều hợp lý. Ngân hàng Trung ương Canada vào tháng trước đã đưa ra tín hiệu về việc bắt đầu tăng lãi suất ngay sau tháng 4/2022.

Động thái tiếp theo của Ngân hàng Canada

Các nhà phân tích kỳ vọng BOC sẽ duy trì lãi suất ở mức hiện tại. Nếu ngân hàng không có những động thái bất ngờ (tăng lãi suất), đồng Loonie sẽ vẫn suy yếu và có thể sụt giảm so với đồng USD và JPY.

Biểu đồ hàng ngày USD/CAD

Mức kháng cự: 1.2820; 1.2950

Mức hỗ trợ: 1.2550; 1.2450; 1.2310

Tăng hay Không Tăng?

Cách giao dịch báo cáo lãi suất BOC?

Các cặp tiền tệ bị ảnh hưởng chính là USD/CAD và CAD/JPY.

  • Nếu cuộc họp có động thái thắt chặt hơn dự kiến – CAD sẽ tăng so với đồng USD và JPY.
  • Trường hợp ngược lại – CAD sẽ tiếp tục lao dốc.

Xem lịch kinh tế

Công cụ giao dịch: CAD/JPY, USD/CAD, CAD/CHF

Tăng hay Không Tăng?

Eduard Melkostupov

View all articles author

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

tốt

-THE END-