Note

Giá vàng tích lũy sau nhịp giảm trong khi thị trường tỏ ra lạc quan trước cuộc họp của ECB

· Views 39

Vàng tích lũy sau nhịp giảm do báo cáo thu nhập mạnh mẽ của Hoa Kỳ củng cố tâm lý trên khắp các thị trường, với các nhà đầu tư đang chờ Ngân hàng Trung ương châu Âu họp vào thứ Năm để biết các tín hiệu về cách các quan chức giải quyết áp lực lạm phát kéo dài.

Giá vàng tích lũy sau nhịp giảm trong khi thị trường tỏ ra lạc quan trước cuộc họp của ECB
Giá vàng tích lũy sau nhịp giảm trong khi thị trường tỏ ra lạc quan trước cuộc họp của ECB

Vàng đang được giao dịch chỉ dưới $1,800/ounce trong bối cảnh tranh luận về áp lực giá cả gia tăng và cách các ngân hàng trung ương thế giới đối phó với lạm phát trong khi chuẩn bị thu lại các biện pháp kích thích. Trong khi đó, S&P 500 đạt mức cao kỷ lục nhờ một số kết quả kinh doanh mạnh mẽ và các nhà giao dịch tiếp tục theo dõi tiến độ trong chương trình nghị sự kinh tế của Tổng thống Joe Biden.

Ở châu Âu, một số nhà đầu tư ngày càng nghi ngờ về cam kết của ngân hàng trung ương đối với lãi suất thấp. Với lạm phát tăng vọt, gây ra bởi tắc nghẽn nguồn cung và giá năng lượng gia tăng, các nhà giao dịch đang đặt cược rằng động lực rút lại chương trình kích thích tiền tệ như được Cục Dự trữ Liên bang phê duyệt sẽ sớm “kéo” ECB thức tỉnh.

Edward Moya, một nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Corp cho biết: “Vàng có thể gặp khó khăn trong ngắn hạn khi khẩu vị rủi ro tăng lên và hầu hết các tin tức lạm phát đã được phản ánh vào giá. Một đồng Dollar mạnh hơn có thể xuất hiện sau ECB và điều đó có thể kéo vàng đi xuống. Vàng đang hình thành một phạm vi với giá có khả năng giao dịch quanh mức $1,800 trong thời gian tới.”

Vàng giao ngay ổn định ở mức $1,788/ounce vào lúc 10:40 sáng nay sau khi giảm 0.8% vào thứ Ba. Chỉ số DXY ít thay đổi sau khi tăng 0.1% trong phiên trước.

Bloomberg

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.