Note

Taliban cho phép người Mỹ mắc kẹt rời Afghanistan

· Views 172

Chính quyền Taliban cho phép 200 công dân Mỹ và các nước khác rời Afghanistan trên máy bay dân sự khởi hành từ sân bay Kabul.

Một quan chức giấu tên ngày 8/9 cho biết đặc phái viên Mỹ về vấn đề Afghanistan Zalmay Khalilzad đã gây sức ép với Taliban để buộc lực lượng này cho phép 200 thường dân rời quốc gia Trung Á trên máy bay dân sự. Những người này gồm công dân Mỹ và các nước khác kẹt lại Afghanistan sau khi Mỹ kết thúc chiến dịch di tản kéo dài hai tuần ngày 30/8.

Quan chức Mỹ cho biết chuyến bay sơ tán nhóm người này sẽ rời Afghanistan ngày 9/9, song không xác nhận đây có phải nhóm bị kẹt ở sân bay ở thành phố Mazar-i-Sharif trong nhiều ngày do máy bay họ thuê không được cất cánh hay không. Giới chức Mỹ cho biết có thể nhiều công dân đã rời Afghanistan bằng những cách riêng sau ngày 31/8. Hoạt động của sân bay Kabul chưa được nối lại, khiến đường bộ là phương án duy nhất để rời Afghanistan hiện nay, chủ yếu qua Pakistan hoặc Iran.

Mỹ khẳng định đang giám sát chặt chẽ những cam kết của Taliban, trong đó có cho phép công dân Mỹ và những nước đồng minh được tự do rời khỏi Afghanistan.

Taliban cho phép người Mỹ mắc kẹt rời Afghanistan

Taliban cho phép người Mỹ mắc kẹt rời Afghanistan

Esther Nguyen

View all articles author

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.