Note

Taliban cố xóa sổ quân kháng chiến Afghanistan

· Views 150

Tình hình chiến sự tại Panjshir đang diễn biến hết sức phức tạp, quân kháng chiến Afghanistan bị đẩy vào đường cùng đã buộc Taliban phải nướng quân, nhưng vẫn không thể đạt được mục đích.

Theo các thông tin mới nhất được truyền thông quốc tế đăng tải, lực lượng kháng chiến Afghanistan đã gây thiệt hại nặng nề cho Taliban, khi các tay súng khủng bố cố tiến quân vào Panjshir.

Theo thông tin được tờ Avia của Nga đăng tải, kể từ khi mở các chiến dịch tấn công vào thung lũng Panjshir, Taliban đã thiệt hại 2000 quân. Vẫn chưa rõ thương vong của phía quân kháng chiến Afghanistan là bao nhiêu, tuy nhiên rõ ràng việc một lực lượng từng được coi là "tàn quân", có thể chặn đứng nhiều cuộc tấn công của Taliban, đã cho thấy quyết tâm của lực lượng này khi bị dồn vào đường cùng.

Địa thế của Panjshir lại cực kỳ hiểm trở, thung lũng này có địa thế dễ phòng thủ, khó tấn công. Trong quá khứ, Liên Xô từng thất bại 8 lần khi cố chiếm thung lũng Panjshir từ tay Taliban. Ngày nay, thung lũng Panjshir lại trở thành tử địa của Taliban. Tại đây, địa hình hiểm trở khiến lợi thế về quân số tỏ ra không mấy hiệu quả.

Truyền thông quốc tế nhận định, "thủ đô kháng chiến Panjshir" hiện tại, sẽ được coi là nhà nước kế thừa hợp pháp duy nhất của chính quyền Afghanistan cũ, chứ không phải Taliban. Điều này buộc Taliban phải nướng quân ở Panjshir, với hy vọng phá tan được đạo quân kháng chiến cuối cùng của Afghanistan. Khi đó, Taliban mới đủ tư cách tuyên bố chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn quốc gia này, và có thể đủ tư cách để thiết lập ngoại giao với nước ngoài.

Vàng vẫn chịu áp lực tăng canh mua trong vùng 1808 với mục tiêu 1829.

Taliban cố xóa sổ quân kháng chiến Afghanistan

Taliban cố xóa sổ quân kháng chiến Afghanistan

Esther Nguyen

View all articles author

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.