Note

1 cổ phiếu nên mua và 1 cổ phiếu sẽ giảm: Morgan Stanley, Citigroup

Verified Media
· Views 15

Bất chấp những lo lắng rằng sự phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ có thể mất đà, chứng khoán trên Phố Wall đã tăng vào thứ Sáu, với Chỉ số Công nghiệp Trung bình Dow Jones, S&P 500 và NASDAQ Composite đều phục hồi để đạt mức cao kỷ lục khi đóng cửa.

1 cổ phiếu nên mua và 1 cổ phiếu sẽ giảm: Morgan Stanley, Citigroup

S&P 500 theo ngày

Tuần tới dự kiến ​​sẽ là một tuần bận rộn khác trên Phố Wall, khi bắt đầu mùa báo cáo thu nhập quý thứ hai, phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, cũng như dữ liệu kinh tế quan trọng, bao gồm báo cáo lạm phát giá tiêu dùng mới nhất và doanh số bán lẻ.

Bất kể thị trường có thể di chuyển theo cách nào, chúng tôi đã nhấn mạnh một cổ phiếu có khả năng tăng trong những ngày tới và một cổ phiếu khác có thể bị bán tháo.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khung thời gian của chúng ta chỉ là trong tuần tới.

Cổ phiếu nên mua: Morgan Stanley

Morgan Stanley (NYSE: MS) sẽ là tiêu điểm trong tuần này, khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả tài chính mới nhất từ ​​một trong những ngân hàng đầu tư lớn nhất quốc gia. Ngân hàng đã báo cáo cáo hơn hoặc bằng với các ước tính của Phố Wall trong bốn quý liên tiếp.

Ông lớn của Phố Wall, đã vượt qua kỳ vọng về lợi nhuận và doanh thu trong quý trước, dự kiến ​​sẽ báo cáo kết quả tài chính trước khi thị trường Hoa Kỳ mở cửa vào thứ Năm, ngày 15 tháng 7.

Ước tính của thị trường là lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 1,66 Đô la trong quý thứ hai, giảm khoảng 19% so với EPS là 2,04 Đô la trong giai đoạn năm trước.

Tuy nhiên, doanh thu dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 13,98 tỷ Đô la, khi IPO bùng nổ và hoạt động mua bán và sáp nhập được kỳ vọng sẽ làm dịu bớt tác động từ việc kinh doanh cổ phiếu và thu nhập cố định chậm lại.

1 cổ phiếu nên mua và 1 cổ phiếu sẽ giảm: Morgan Stanley, Citigroup

Morgan Stanley theo ngày

Cổ phiếu MS — tăng 31,8% tính đến đầu năm và 81,4% trong 12 tháng qua — kết thúc ở mức 90,33 Đô la vào thứ Sáu, khiến công ty dịch vụ tài chính có trụ sở tại Thành phố New York, New York được định giá 168 tỷ Đô la.

Tháng trước, Morgan Stanley đã thông báo rằng họ có kế hoạch tăng đáng kể các khoản chi trả cho các cổ đông sau khi Cục Dự trữ Liên bang đưa ra kết quả cuộc “kiểm tra sức chịu đựng” ở mức tích cực.

Công ty cho biết họ sẽ tăng gấp đôi cổ tức lên 0,70 USD / cổ phiếu bắt đầu từ quý 3 năm 2021. Họ cũng cho biết sẽ mua lại tới 12 tỷ USD cổ phiếu của mình trong 12 tháng tới.

Giám đốc điều hành Morgan Stanley, James Gorman, cho biết trong thông báo rằng ngân hàng đầu tư có thể thu lại nhiều vốn như vậy do “lượng vốn dư thừa đáng kể” mà ngân hàng này đã tích lũy trong vài năm qua.

Cổ phiếu có thể giảm: Citigroup

Cổ phiếu Citigroup (NYSE: C) có thể giảm xuống mức thấp mới trong những ngày tới khi các nhà đầu tư nhận vào một báo cáo thu nhập đáng thất vọng từ tổ chức ngân hàng lớn thứ tư tại Hoa Kỳ.

Kết quả tài chính của Citi — sẽ được công bố vào thứ Tư, ngày 14 tháng 7 trước tiếng chuông khai mạc — một lần nữa có khả năng bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái trong hoạt động kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của họ.

Các nhà phân tích dự đoán lợi nhuận quý II là 1,99 USD / cổ phiếu, tăng 298% so với mức EPS 0,50 USD trong giai đoạn đầy thử thách của năm trước. Tuy nhiên, doanh thu được dự báo sẽ giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 17,36 tỷ USD.

Ngoài các số liệu trên, Giám đốc điều hành Jane Fraser nên cung cấp thêm định hướng về cách bà mong đợi ngân hàng hoạt động trong suốt thời gian còn lại của năm.

Dựa trên các động thái trên thị trường quyền chọn, các nhà giao dịch đang định giá một biến động có thể nằm trong khoảng +/- 4% đối với cổ phiếu Citigroup sau khi báo cáo kết quả.

1 cổ phiếu nên mua và 1 cổ phiếu sẽ giảm: Morgan Stanley, Citigroup

Citigroup theo ngày

Cổ phiếu C — đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng rưỡi là 65,76 Đô la vào thứ Năm - kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Sáu ở mức 68,45 Đô la, khiến ngân hàng có trụ sở tại Thành phố New York, New York đạt mức vốn hóa thị trường là 142,8 tỷ Đô la.

Cổ phiếu của Citigroup đã kém hơn so với các ngân hàng lớn khác trong năm nay, chỉ tăng 11% vào năm 2021. Trong khi đó, quỹ ETF chính của lĩnh vực tài chính — Financial Select Sector SPDR® Fund (NYSE: XLF) —đã tăng khoảng 24,5% từ đầu năm đến nay. Về phần mình, S&P 500 tăng 16,3% so với cùng khung thời gian.

Công ty đã khiến các nhà đầu tư thất vọng vào tháng trước khi không thể tăng cổ tức sau các cuộc kiểm tra sức chịu đựng của Fed, khiến nó trở thành một trong sáu ngân hàng lớn không thể tăng cổ tức. Nó cũng không công bố kế hoạch mua lại cổ phần mới.

Không giống như các công ty khác, Citi - công ty để cổ tức ở mức 0,51 Đô la - cho biết yêu cầu về vốn đệm căng thẳng của họ sẽ thực sự tăng lên trong năm nay, làm giảm khả năng tăng chi trả vốn so với các công ty cùng ngành.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.