Note

Quỹ mới Đài Loan đang giải ngân vào Việt Nam, hé lộ số tiền đã gom những phiên gần đây

· Views 89

Trong những phiên giao dịch gần đây, quỹ Fubon FTSE Vietnam ETF đã giải ngân mạnh vào thị trường chứng khoán Việt Nam. Theo nguồn tin của người viết, quỹ ETF này đã giải ngân khoảng 20,5 triệu USD (478 tỷ đồng) kể từ đầu tháng 7 (tính đến ngày 7/7). 

Riêng trong hai phiên giao dịch ngày 6 - 7/7, Fubon FTSE Vietnam ETF giải ngân khoảng 6 triệu USD mỗi ngày. Kể từ khi chính thức hoạt động tại Việt Nam từ ngày 19/4/2021, quỹ từ Đài Loan này đã giải ngân khoảng 181 triệu USD vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trở lại diễn biến của thị trường trong giai đoạn Fubon FTSE Vietnam ETF, lực mua và bán bất ngờ phiên ATC khiến VN-Index chao đảo hai phiên gần đây. Phiên hôm qua (6/7), lực bán bất ngờ trong phiên ATC khiến VN-Index mất hơn 56 điểm. Nhưng trong phiên hôm nay (7/7), lực cầu mạnh đã giúp chỉ số lấy lại gần 34 điểm đã mất.

Đáng chú ý, lực mua trong phiên ATC xuất hiện tại nhiều mã đang có tỷ trọng lớn trong danh mục của Fubon FTSE Vietnam ETF khiến các cổ phiếu này đều được mua ròng và tăng giá mạnh trong phiên hôm nay (7/7). 

Quỹ mới Đài Loan đang giải ngân vào Việt Nam, hé lộ số tiền đã gom những phiên gần đây

Diễn biến giá của Top10 mã chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục của Fubon FTSE Vietnam ETF. Nguồn: VNDirect.

Đơn cử, cổ phiếu HPG của Hòa Phát tăng giá 4% lên 49.900 đồng/cp. Hai mã VHM và MSS tăng giá hơn 6%. Các mã tăng trên 3% có SSI, VNM. 

Theo quan sát, lực cầu mạnh đẩy giá cổ phiếu bất ngờ tăng cao. Trước khi phiên ATC diễn ra, cổ phiếu MSN của Masan giao dịch dưới 113.000 đồng/cp. Nhưng lực cầu đột biến đẩy giá cổ phiếu tăng 3.000 đồng/cp phiên ATC, đóng cửa ở 116.000 đồng/cp.

Quỹ mới Đài Loan đang giải ngân vào Việt Nam, hé lộ số tiền đã gom những phiên gần đây

Top10 mã chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục của Fubon FTSE Vietnam ETF tính đến ngày 6/7/2021.

Thông tin về Fubon FTSE Vietnam ETF, quỹ mới này được ra mắt trong tháng 3. Chỉ số tham chiếu của quỹ là FTSE Vietnam 30 Index.

Trước Fubon FTSE Vietnam ETF, một quỹ khác đến từ Đài Loan được thành lập là CTBC Vietnam Equity Fund. Đơn vị tư vấn của CTBC Vietnam Equity Fund là Dragon Capital - "cá mập" có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.