Note

Trung Quốc - Canada đấu khẩu ở Liên Hợp Quốc

· Views 25

Tại cuộc họp của hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc tại Geneva, Thụy Sĩ hôm 22/6, Canada kêu gọi Trung Quốc cho phép "tiếp cận ngay lập tức, có ý nghĩa và không bị ràng buộc" để quan sát viên độc lập có thể đến thăm khu vực Tân Cương, nơi Liên Hợp Quốc khẳng định gần một triệu người Duy Ngô Nhĩ và người Hồi giáo Turk bị giam trong các trại cải huấn.

Trung Quốc phủ đầu tuyên bố bằng cách công kích quá khứ thuộc địa của Canada. Trích dẫn phát hiện gần đây về ngôi mộ 215 trẻ em trong sân trường tại tỉnh bang British Columbia, miền nam Canada, Jiang Duan, quan chức cấp cao phái bộ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc, kêu gọi "điều tra kỹ lưỡng và công bằng" về cách đối xử của Canada với người bản địa và bồi thường cho các nạn nhân.

Trung Quốc nhiều lần phủ nhận cáo buộc, chỉ trích các nước phương Tây can thiệp công việc nội bộ, xuyên tạc sự thật và kiềm chế đà phát triển của nước này.

Màn đấu khẩu này đánh dấu sự suy giảm mới nhất trong quan hệ giữa Canada và Trung Quốc, vốn đã xấu dần đi do các xung đột về nhân quyền, thương mại và cáo buộc "ngoại giao con tin".

Trung Quốc - Canada đấu khẩu ở Liên Hợp Quốc

Trung Quốc - Canada đấu khẩu ở Liên Hợp Quốc

Esther Nguyen

View all articles author

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.