Note

Chiến lược đầu tư khi FED thay đổi chính sách

Verified Media
· Views 33

Hầu hết các thị trường đầu cơ và chỉ số lao dốc trong phiên giao dịch gần nhất. Dấu hiệu đồng USD tăng bật trở lại 3 phiên gần nhất cho thấy thị trường đã quá kỳ vọng vào việc duy trì hạ lãi cho đến sau 2023. Quyết định tăng lãi từ 2023 khiến cho các vị thế nhỏ lẻ buộc phải nhanh chóng đóng vị thế bán với USD. Điều này tạo ra hiện tượng "short squeeze", khi phe bán buộc phải đóng lệnh bằng mọi giá và đẩy đồng USD lên mức cao hơn nữa.

Với hiệu ứng USD tăng giá, nhóm hàng hóa và chứng khoán đang gặp tác động khá tiêu cực. Do vậy, điều kiện giao dịch trên thị trường đã có sự thay đổi đáng kể. Với thị trường Việt Nam, liệu điều này có là cảnh báo sớm giai đoạn khó khăn nửa cuối năm? Liệu có dấu hiệu phân hóa dòng tiền giữa các nhóm ngành, và cơ hội đã đến với nhóm ngành Bán lẻ? Câu trả lời có trong video dưới đây.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.