Note

(Trader chia sẻ) Dài dòng quá, tóm lại là Buy hay Sell?

Verified Media
· Views 167
21 cách nhận biết trader "non tay" và thầy dạy trade fake
Tiếp tục 6 thế nến kèm khối lượng dự báo xu hướng đảo chiều tăng
Chia sẻ của anh DuongHuy đăng trong group fb Anh Em TraderViet Thiện Lành. Click xem nguồn tại đây
-----------

DÀI DÒNG QUÁ, TÓM LẠI LÀ BUY HAY SELL?

Tôi thường xuyên được nghe câu hỏi trên sau khi viết 1 bài phân tích về thị trường, trong đó trích dẫn cả kim cổ đông tây, từ kinh tế chính trị đến văn hóa xã hội, từ điển tích đến truyện por* để lý giải vì sau tôi cho rằng thị trường sẽ đi như vầy như vầy.

Nhưng nhiều anh em, đặc biệt những anh em mới, chỉ comment đúng một phát như cái tựa bày nầy, đại loại "viết lằm viết lốn mà đé* thấy ghi buy hay sell?" (Trader chia sẻ) Dài dòng quá, tóm lại là Buy hay Sell? . Giờ thì tôi quen rồi nhưng hồi trước thì nó hay làm mình tuột cảm xúc lắm, cứ như kiểu đang chuẩn bị hành sự mà phát hiện công an đi kiểm tra vậy

Trong trading, để nói mua hay bán thì nó dễ ẹc. Thảy đồng xu cũng làm được. Và thảy đồng xu thì xác suất cũng xấp xỉ 50/50. Trading là nghệ thuật với phần lớn mọi người, mà nghệ thuật thì phải có lớp lang, từ chỗ gặp nhau, làm quen, đi chơi, nắm tay, yêu nhau, hôn nhau rồi mới tới sung sướng cùng nhau. Dù ta biết rằng cuối cùng cái thiện phần đa cũng thắng, người đẹp trai 9.5 múi 20 cm 30 phút cuối cùng cũng cưới được Ngọc Trinh, nhưng ngồi coi diễn biến nó vẫn hấp dẫn đúng không anh em? Coi film đọc sách gì mà tua luôn đến 5 phút cuối hoặc lật cụ nó cái trang cuối ra đọc (đặc biệt là truyện trinh thám) thì còn vẹo gì là hay nữa.

Bên cạnh đó, nếu anh em muốn học được 1 điều gì đó từ người khác, thì hãy đọc những nguyên nhân, những phân tích họ đưa ra, vậy mình mới thấm được đôi chút "võ công" của họ. Tôi ban đầu từ thuở 2007 toàn đi dịch bài người khác rồi mới lần mò tự viết. Riết rồi tiếng Anh cũng đỡ đỡ, kiến thức về thị trường cũng êm êm mà gõ chữ máy tính giờ thì có thể miệng ngồi chửi nhau với em bán mít, mắt liếc cảnh cáo em bán dưa còn tay vẫn thoăn thoắt cào phím không ngại bố con em bán cá nào muốn phím chiến cả. Đó, 3 chi hoạt động độc lập với nhau, nhờ vô việc viết và dịch bài trading nhiều năm đó.

Có câu nói "đùa mà thật" là trên thị trường mình sẽ tìm được cái mà mình muốn, bất kể nó là gì. Muốn giải trí có giải trí, muốn buy sell có buy sell, muốn học có học, muốn đốt tiền có đốt tiền .. tùy anh em chọn đọc ai, đọc cái gì, làm cái gì thôi.

Và Jesse Livermore cũng có nói rồi "Trên Market có lúc buy, có lúc sell và có lúc đi câu" hoặc "Tiền được kiếm ra trên market là do ngồi im". Anh em nào mà ngày nào cũng phải buy sell vài nhát thì đó là nghi.ện chớ không phải trading nhé.

Bài dài dòng quá rồi, mà cũng chả có buy sell gì cả, chán quá. Thôi thì anh em nào in.bo.x sẽ được gửi riêng tấm hình nu.d.e của tôi đặng nhìn cho đỡ buồn vì không có kèo nhé.

Happy trading anh em thiện lành cuối tuần !!!
 

Vì sao chém chart quá khứ thì chỉ có đúng

14 Mô hình nến giúp anh em trader nâng tầm kỹ năng đọc biểu đồ giá

Giới thiệu sách Trading hay
Bộ sách Giao Dịch Thực Chiến của Trader Chuyên Nghiệp

Bộ sách tổng hợp những phương pháp giao dịch hiệu quả cao của những Trader chuyên nghiệp

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.